+Aa-
    Zalo

    Mỹ-Hàn lập tức tập trận bắn hàng loạt tên lửa "dằn mặt" Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ và Hàn Quốc đã triển khai tập trận tên lửa đạn đạo nhằm phản ứng sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa.

    Mỹ và Hàn Quốc đã triển khai tập trận tên lửa đạn đạo nhằm phản ứng sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa.

    Hình ảnh quá trình thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-14 - Ảnh: Reuters.

    Hôm nay (5/7), theo Yonhap, liên quân Mỹ và Hàn Quốc đã phóng hàng loạt tên lửa, trong đó có cả tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 và tên lửa chiến thuật ATACMS. Hội đồng tham mưu trưởng Quân đội Hàn Quốc tuyên bố các tên lửa này được phóng ra vùng biển Nhật Bản.

    Văn phòng tổng thống Hàn Quốc xác nhận Tổng thống Moon Jae In đã yêu cầu tiến hành cuộc tập trận với mục đích cho thấy "sức mạnh phòng thủ tên lửa" của liên minh Mỹ - Hàn.

    "Tổng thống Moon cho biết hành động khiêu khích nghiêm trọng của Triều Tiên khiến chúng ta phải phản ứng mạnh mẽ hơn việc chỉ đưa ra một thông báo, chúng ta phải chứng minh cho Triều Tiên thấy tên lửa phòng thủ của ta luôn sẵn sàng", thông báo từ Nhà Xanh cho biết.

    Động thái này của tổng thống Hàn Quốc được Tổng thống Mỹ Donald Trump hoan nghênh và ủng hộ. Ông Trump lập tức đồng ý tổ chức tập trận tên lửa cùng Hàn Quốc sau khi được cố vấn an ninh H. R. McMaster thông báo tình hình.

    [presscloud]123[/presscloud]

    CNN dẫn thông báo của các quan chức Mỹ và Hàn Quốc tiết lộ, quân đội hai nước màu đã tham gia một cuộc diễn tập chống hành động "phi pháp và gây mất ổn định" trước đó của Triều Tiên.

    “Các hệ thống tên lửa có thể phóng rất nhanh và khả năng tấn công chính xác giúp đồng minh Mỹ-Hàn có thể bắn hạ những mục tiêu đe dọa trong mọi điều kiện thời tiết”, thông báo nói thêm.

    Đặc phái viên của Mỹ tại Liên Hợp Quốc tuyên bố cuộc họp của 15 thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ diễn ra hôm nay (5/7).

    (Theo Yonhap/Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-han-lap-tuc-tap-tran-ban-hang-loat-ten-lua-dan-mat-trieu-tien-a195244.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan