+Aa-
    Zalo

    Mỹ hoãn tiêm vaccine Pfizer cho trẻ dưới 5 tuổi khiến nhiều phụ huynh thất vọng

    (ĐS&PL) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) của Mỹ đã yêu cầu hoãn tiêm vaccine phòng COVID-19 của Pfizer-BioNTech cho trẻ em dưới 5 tuổi.

    Nguồn tin độc quyền của tờ Wall Street Journal (WSJ) cho hay cơ quan quản lý y tế Mỹ vừa quyết định hoãn phê duyệt vaccine phòng COVID-19 của hãng Pfizer dành cho trẻ dưới 5 tuổi, bởi kết quả cho thấy hai liều đầu tiên đã tiêm cho trẻ không mang lại hiệu quả đối với chủng Omicron. 

    tiem vaccine cho tre 1644823926 width1200height799 1644932468556 1644932468906930309010
    Theo FDA, thời điểm này trẻ em dưới 5 tuổi tại Mỹ chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: NYT

    Cơ quan quản lý Thực phẩm, Dược phẩm Mỹ (FDA) và hãng Pfizer đã nhất trí sẽ chờ thêm dữ liệu nghiên cứu để có cơ sở đánh giá kỹ hơn tính hiệu quả của vaccine.

    Trước đó, giới chức Mỹ hy vọng sẽ mở rộng tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 6 tháng tuổi đến 4 tuổi sớm nhất vào tuần tới.

    “Nếu vaccine không đáp ứng tiêu chuẩn, chúng tôi không thể tiếp tục tiến hành”, Tiến sĩ Peter Marks, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đánh giá sinh học của FDA nói.

    Thông tin mới khiến nhiều cha mẹ cảm thấy thất vọng. Sheila Krogh-Jespersen, trợ lý giáo sư khoa y tế xã hội học của Đại học Northwestern, một bà mẹ ba con, là một trong số đó. Jespersen cho biết hầu hết thành viên trong gia đình cô đều có kết quả dương tính trong tuần này. Hai con lớn sốt cao. "Tôi đang tuyệt vọng", cô nói.

    "Kể từ khi vắc xin ra đời, chúng tôi đã chờ đợi thời điểm được đưa con em đi tiêm chủng, để chúng có được tuổi thơ bình thường", anh Andrew, kỹ sư điện, phụ huynh của một bé trai hai tuổi, cho biết. Con anh vẫn phải đeo khẩu trang khi chơi với bạn bè ở nhà trẻ.

    Anh cho rằng quyết định mới của FDA khiến các bậc cha mẹ gặp nhiều khó khăn, trong khi vắc xin an toàn và có thể khiến họ yên tâm hơn khi Mỹ sắp gỡ bỏ quy định về khẩu trang.

    Một số chuyên gia nhận định việc FDA trì hoãn phê duyệt vắc xin có thể khiến nhiều phụ huynh hoang mang. Phó giáo sư Jason L. Schwartz, khoa sức khỏe cộng đồng Đại học Yale, cho biết: "Đây rất có thể là một quyết định đúng đắn, nhưng là đòn giáng vào phụ huynh".

    Vaccine phòng COVID-19 của Pfizer-BioNTech không phải là vaccine duy nhất đang được nghiên cứu ở trẻ em dưới 5 tuổi. Vào tháng 1, Moderna cho biết họ dự kiến sẽ báo cáo dữ liệu vaccine ở trẻ em từ 2-5 tuổi vào tháng 3. Bên cạnh Mỹ, tại một số quốc gia khác, trong đó có Canada, vaccine Moderna đã nhận được sự chấp thuận theo quy định dành cho thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hoan-tiem-vaccine-pfizer-cho-tre-duoi-5-tuoi-a528860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan