+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Hơn 66.000 người chết vì Covid-19, thống đốc New York phản đối mở cửa sớm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thống đốc bang New York (Mỹ) Andrew Cuomo tuyên bố, ông phản đối những yêu cầu mở cửa sớm.

    Thống đốc bang New York (Mỹ) Andrew Cuomo tuyên bố, ông phản đối những yêu cầu mở cửa sớm. Ông khẳng định dù người dân đang khổ sở vì không có việc nhưng đây là điều cần thiết để chống lại dịch Covid-19.

    Một bệnh nhân tử vong vì Covid-19 ở New York, Mỹ (Ảnh chụp ngày 23/4) - Ảnh: CNN

    Theo thống kê của đại học John Hopkins, Mỹ hiện có ít nhất 1.126.519 người nhiễm virus corona mới (SARS-CoV-2) trong khi số người thiệt mạng vì dịch là 66.051.

    Con số thông kê này ghi nhận trên toàn bộ 50 bang, Quận Columbia, các vùng lãnh thổ khác của Mỹ và các ca bệnh được sơ tán về Mỹ.

    Thống đốc bang New York (Mỹ) Andrew Cuomo ngày 2/5 tuyên bố ông phản đối những yêu cầu mở cửa sớm. Ông Coumo khẳng định dù người dân đang khổ sở vì không có công việc, nhưng đây là điều cần thiết để chống lại dịch Covid-19.

    Khoảng một nửa nước Mỹ đang dần mở cửa lại nền kinh tế trong tuần này. Trong bối cảnh đó, ông Cuomo nói ông cần thêm thông tin về tình hình dịch bệnh trước khi nới lỏng các biện pháp giới hạn. Tiểu bang New York là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất nước Mỹ trong dịch Covid-19.

    "Ngay cả khi không có kinh nghiệm, điều đó cũng không có nghĩa rằng bạn có thể bước đi một cách mù quáng. Sử dụng thông tin để quyết định hành động, không phải cảm xúc, không phải chính trị. Không phải những thứ người ta nghĩ hoặc cảm thấy mà là những gì chúng ta biết về thực tế", ông Coumo tuyên bố.

    Hiện nay, Mỹ có 2 bang Texas và Georgia đang dẫn đầu trong việc cho phép một số doanh nghiệp mở cửa lại sau thời gian dài phải đóng cửa vì dịch bệnh. Lãnh đạo tại các bang này và một số nơi khác chịu tác động từ dịch bệnh ít hơn đang chịu sức ép từ phía người dân.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hon-66000-nguoi-chet-vi-covid-19-thong-doc-new-york-phan-doi-mo-cua-som-a321839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan