+Aa-
    Zalo

    Mỹ khẳng định đã tiêu diệt hơn 60.000 chiến binh IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu các hoạt động đặc biệt của Mỹ cho biết, nước này cùng các đồng minh của mình đã loại bỏ hơn 60.000 chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Người đứng đầu các hoạt động đặc biệt của Mỹ cho biết, nước này cùng các đồng minh của mình đã loại bỏ hơn 60.000 chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    "Chúng tôi đã tiêu diệt hơn 60.000 kẻ khủng bố IS", Tướng Raymond "Tony" Thomas, chỉ huy lệnh Chiến dịch Đặc biệt của Mỹ, phát biểu tại một hội nghị chuyên đề ở Maryland.

    Ước tính của ông cho thấy có sự gia tăng mạnh về số kẻ khủng bố bị tiêu diệt trong các số liệu được cung cấp bởi Mỹ và các đồng minh. Một quan chức quân sự cấp cao từng nói với CNN vào tháng 12/2016 rằng có đến 50.000 chiến binh IS đã tử vong.

    Liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tăng cường các cuộc không kích chống lại nhóm khủng bố ở Raqqa, Syria, trong những tuần gần đây. Trong khi đó, quân đội Iraq được hỗ trợ bởi sức mạnh không quân Mỹ, đã tiếp tục cuộc tấn công của họ tại thành phố Mosul. Chính phủ Iraq đã thành công trong việc đẩy IS ra khỏi phần phía Đông của thành phố.

    Bộ Quốc phòng Mỹ ước tính 60.000 kẻ khủng bố IS đã bị tiêu diệt. Ảnh: CNN

    Số liệu mới có thể được đưa ra dựa trên ước tính số lượng nạn nhân mới. Các nhà lãnh đạo liên minh đã nói rằng, mỗi ngày đều có tới hàng trăm, hàng ngàn kẻ khủng bố bị thiệt mạng trong cuộc chiến ở Mosul.

    Tuy nhiên, cũng trong tháng 12/2016, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã nói với các phóng viên ở London với một con số nhỏ hơn nhiều, khoảng 25.000.

    "Hơn 25.000 chiến binh IS đã bị tiêu diệt", ông Fallon nói trong khi xuất hiện cùng với người đồng cấp Mỹ gốc của mình, Ash Carter.

    Khoảng cách quá lớn trong tính toán của Anh và Mỹ nhấn mạnh những thách thức của việc đánh giá số thương vong của đối phương. Điều đó có thể làm phức tạp thêm các nỗ lực của Nhà Trắng trong việc phát triển một kế hoạch mới hiệu quả hơn để đánh bại IS.

    Các quan chức Mỹ đã nhiều lần nói với CNN trong quá khứ rằng Lầu Năm Góc không chính thức kiểm đếm thi thể những kẻ khủng bố.

    Người tiền nhiệm của Carter, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel nhấn mạnh việc đếm số lượng kẻ thù thiệt mạng không phải là một hành động hữu ích. "Chính sách của tôi luôn luôn là, không phát hành thông tin kiểu đó", ông Hagel nói với Wolf Blitzer của CNN.

    Christopher Sherwood, một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng nói: "Số kẻ thù bị sát hại chỉ là ước tính, không phải con số chính xác. Mặc dù con số đó là một trong những thước đo của thành công quân sự, liên minh không sử dụng nó như là một biện pháp hiệu quả trong chiến dịch đánh bại IS".

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-khang-dinh-da-tieu-diet-hon-60000-chien-binh-is-a181048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan