+Aa-
    Zalo

    Mỹ không kích nhầm khiến ít nhất 9 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - NATO đang điều tra xác minh việc 9 sĩ quan cảnh sát Afghanistan bị thiệt mạng do một cuộc không kích nhầm của Mỹ, ở miền đông Afghanistan.

    NATO đang điều tra xác minh việc 9 sĩ quan cảnh sát Afghanistan bị thiệt mạng do một cuộc không kích nhầm của Mỹ, ở miền đông Afghanistan.

    Liên quân Mỹ đã thực hiện hơn 100 cuộc không kích ở Afghanistan nhằm vào các lực lượng khủng bố. - Ảnh: AP

    Daily Mail đưa tin ngày 8/8, Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Per Nasrat Rahimi cho biết vụ không kích nhầm xảy ra khi lực lượng Afghanistan yêu cầu Mỹ chi viện hỏa lực trong cuộc giao tranh với nhóm phiến quân Taliban đêm 6/8 tại quận Azra, tỉnh Logar, miền đông Afghanistan.

    Tuy nhiên không may, quá trình liên lạc gặp sự cố và đồng minh ném bom nhầm vào vị trí của lực lượng an ninh Afghanistan. Sự cố khiến ít nhất 9 người chết và 14 người khác bị thương.

    "Taliban cũng bị thiệt hại nặng nề",  ông Rahimi cho biết thêm.

    Resolute Support, đại sứ của NATO tại Afghanistan, khẳng định xác nhận triển khai cuộc không kích nhưng chưa khẳng định cuộc tấn công gây thương vong cho lực lượng đồng minh.

    Trước đó, ngày 7/8, AP và một số báo đã dẫn lời ông Abdul Wali Wakeel, một thành viên Hội đồng tỉnh Logar, cho biết 35 nhân viên an ninh và dân thường đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ tại huyện Azra.

    Ngoài ra, "khoảng 15 nhân viên cảnh sát" thiệt mạng do "hỏa lực thân thiện" khi liên quân NATO do Mỹ dẫn đầu tiến hành không kích nhằm vào một trạm kiểm tra an ninh ở Azra.

    Phát ngôn viên lực lượng Mỹ tại Afghanistan Martin O’Donnell cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác minh thông tin do giới chức Afghanistan đưa ra.

    Afghanistan hiện đang đối mặt với những bất ổn về chính trị, xã hội và an ninh do các hoạt động của lực lượng Taliban và các phần tử khủng bố thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Hiện tại, Mỹ vẫn tiếp tục hỗ trợ Lực lượng Quốc phòng và An ninh Afghanistan trong các hoạt động nhằm tiêu diệt chủng nghĩa khủng bố tại đất nước này.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-khong-kich-nham-khien-it-nhat-9-canh-sat-afghanistan-thiet-mang-a239356.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan