+Aa-
    Zalo

    Mỹ mở cửa biên giới sau 20 tháng, du khách nhập cảnh cần những yêu cầu gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Du khách muốn nhập cảnh vào Mỹ phải tiêm chủng đầy đủ một trong các loại vaccine ngừa COVID-19 được nước này và WHO phê duyệt.

    Theo New York Times, từ ngày 8/11 (giờ địa phương), Mỹ sẽ chính thức dỡ bỏ lệnh cấm đã kéo dài gần 20 tháng đối với khách du lịch quốc tế đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 và có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

    Các vaccine ngừa COVID-19 được chấp thuận là các loại đã được Mỹ và WHO phê duyệt, bao gồm: AstraZeneca, Johnson & Johnson, Moderna, Pfizer-BioNTech, Covaxin, Sinopharm và Sinovac.

    my mo cua bien gioi sau 20 thang du khach nhap canh can nhung yeu cau gi 01
    Mỹ mở cửa với du khách quốc tế sau gần 20 tháng. Ảnh: New York Times

    Giới chức Mỹ hy vọng động thái mở cửa biên giới sẽ "hồi sinh các nền kinh tế trên toàn cầu, mang lại sức sống cho cộng đồng, tạo ra hàng triệu việc làm ở Mỹ và nước ngoài".

    Hiện tại, lưu lượng hành khách nội địa ở Mỹ đã gần bằng mức của năm 2019, với hàng triệu lượt di chuyển qua các trạm kiểm soát của Cơ quan An ninh Vận tải mỗi ngày. Con số này được dự kiến sẽ còn tăng thêm trong vài tuần tới.

    Hãng hàng không Delta Airlines cho biết, trong 6 tuần kể từ khi Mỹ thông báo sẽ dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh với du khách nước ngoài, lượng đặt chỗ của hãng đã tăng 450% trên các chuyến bay quốc tế.

    Hãng hàng không United Airlines dự đoán, lượng hành khách quốc tế nhập cảnh sẽ tăng hơn 50% so với đầu tuần trước.

    Trước đó, để ngăn làn sóng lây lan của dịch COVID-19, chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu đóng cửa biên giới từ tháng 3/2020. Theo đó, Mỹ đã hạn chế nhập cảnh đối với đa số người nước ngoài ở hoặc đi qua 33 quốc gia trong đó có Anh, 26 nước thuộc khối Schengen, Ireland, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran và Brazil, trừ trường hợp thật sự cần thiết.

    Mỹ vẫn là quốc gia có số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới, với lần lượt hơn 47,33 triệu và hơn 775.000 ca được ghi nhận.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-mo-cua-bien-gioi-sau-20-thang-du-khach-nhap-canh-can-nhung-yeu-cau-gi-a518544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan