+Aa-
    Zalo

    Mỹ mở cuộc điều tra về tác hại của Tik Tok với giới trẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nhóm luật sư lưỡng đảng đang mở một cuộc điều tra nhằm vào TikTok Mỹ về những tác hại của nền tảng này đối với giới trẻ.

    Theo The Guardian, một nhóm luật sư lưỡng đảng đang mở một cuộc điều tra để làm rõ liệu TikTok có được thiết kể và quảng bá theo "cách gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các tổn hại sức khỏe thể chất và tinh thần" đối với trẻ em và thanh niên hay không.

    Dưới sự dẫn dắt của tổng chưởng lý Massachusetts, Maura Healy, các cơ quan quản lý đang điều tra xem liệu công ty có vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng hay có xu hướng gây hại với công chúng hay không. 

    Cụ thể, bà Healy chia sẻ:  "Khi trẻ em và thanh thiếu niên đã phải vật lộn với các vấn đề về lo lắng, áp lực xã hội và trầm cảm, chúng ta không thể để mạng xã hội làm tổn hại thêm đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng".

    tiktok
    Giới chức Mỹ đang mở cuộc điều tra về tác động tiêu cực của TikTok với giới trẻ. Ảnh: Forbes 

    Cuộc điều tra sẽ xem xét liệu việc sử dụng TikTok có gây hại đến giới trẻ hay không và liệu công ty có biết về những tác hại đó hay không. Thông cáo nêu: "Cuộc điều tra tập trung vào các phương pháp và kỹ thuật được TikTok sử dụng để thúc đẩy sự tương tác của người dùng trẻ tuổi, bao gồm cả việc tăng thời gian sử dụng nền tảng và tần suất tương tác với nền tảng".

    Trước đó, các cơ quan quản lý cũng từng bày tỏ mối quan tâm tương tự. Năm 2021, một nhóm luật sư đã tập trung vào cách Facebook tương tác với những người dùng nhỏ tuổi hơn và kêu gọi công ty từ bỏ kế hoạch triển khai dịch vụ Instagram dành cho trẻ em. Vào tháng 9/2021, Wall Street Journal tiết lộ một nghiên cứu nội bộ của Facebook cho biết Instagram có thể gây ra lo lắng, trầm cảm và các vấn đề về hình ảnh cơ thể, đặc biệt là ở các cô gái tuổi vị thành niên. 

    Bà Healy nói thêm: "Tổng chưởng lý bang có nhiệm vụ bảo vệ những người trẻ tuổi và tìm kiếm thêm thông tin về cách các công ty như TikTok đang ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của họ".

    Lên tiếng về vấn đề này, phát ngôn viên của TikTok, Ben Rathe, đã phản hồi rằng: "Chúng tôi quan tâm sâu sắc đến việc xây dựng một trải nghiệm giúp bảo vệ và hỗ trợ cuộc sống của cộng đồng và đánh giá cao việc tổng chưởng lý tiểu bang đang tập trung vào sự an toàn của người dùng trẻ tuổi. Chúng tôi mong muốn cung cấp thông tin về nhiều biện pháp bảo vệ an toàn và quyền riêng tư mà chúng tôi dành cho thanh thiếu niên".

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-mo-cuoc-dieu-tra-ve-tac-hai-cua-tik-tok-voi-gioi-tre-a530244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan