+Aa-
    Zalo

    Mỹ nghệ Tuyên Tâm: Sức bật của doanh nghiệp trẻ tại làng nghề

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững lên hàng đầu, cơ sở mỹ nghệ Tuyên Tâm không ngừng nâng cao tay nghề, đầu tư đổi mới tư duy

    Luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững lên hàng đầu, cơ sở mỹ nghệ Tuyên Tâm không ngừng nâng cao tay nghề, đầu tư đổi mới tư duy, cơ sở vật chất để có thể duy trì và vận hành nghề truyền thống theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

    Khoác áo mới cho làng nghề

    Được thành lập từ năm 2016, trước cả khi làng mộc Thuần Mỹ được công nhận là làng nghề truyền thống của Hưng Yên (năm 2018), cơ sở mỹ nghệ Tuyên Tâm được biết đến là đơn vị sản xuất và kinh doanh đồ gỗ theo hướng chuyên nghiệp tại địa phương. Từ thế mạnh nghề truyền thống, mỹ nghệ Tuyên Tâm đã mang đồ gỗ quê hương trở thành thương hiệu được đông đảo khách hàng ưa thích và lựa chọn.

    Anh Đào Đình Tuyên – chủ cơ sở mỹ nghệ Tuyên Tâm cho biết: “Chạm khắc gỗ vốn là nghề được cha truyền con nối trong vùng, nên ít nhiều cũng mang những nét riêng có của người dân Hòa Phong. Bao năm qua, nghề gỗ có thể nuôi chúng tôi lớn lên, bây giờ là lúc những người trẻ như tôi làm giàu cho quê hương bằng chính nghề truyền thống”.

    Mặc dù đồ gỗ mỹ nghệ tại Hưng Yên được rất nhiều người biết đến với chất lượng đã được khẳng định, song cách làm nghề từ trước đến nay còn cảm tính và mang yếu tố hộ gia đình. Với sức trẻ và sự năng động của thế hệ mới, mỹ nghệ Tuyên Tâm quyết tâm đầu tư nhiều hơn vào các hoạt động xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu. Theo đó, mỹ nghệ Tuyên Tâm từng bước hình thành các dòng sản phẩm đặc thù, tiêu biểu là tượng gỗ Phật Di Lặc với chất lượng cao để nắm bắt thị trường tốt hơn, khẳng định thương hiệu Tuyên Tâm với người yêu nghệ thuật gỗ.

    Khẳng định giá trị thương hiệu

    Trưởng thành cùng những tiếng cưa đục của quê hương, mỹ nghệ Tuyên Tâm hiểu rõ nếu muốn cạnh tranh trên thị trường với những sản phẩm khác, chưa nói là những làng nghề mỹ nghệ có tên tuổi nổi bật, thì cần tối ưu các công đoạn và tư duy sản xuất manh mún như trước đây. Do đó, từ khi thành lập, mỹ nghệ Tuyên Tâm đã quyết tâm đầu tư dây chuyền sản xuất, nhà xưởng, đồng bộ nâng cao chất lượng hoạt động của cơ sở.

    Nói về quy trình chế tác và sản xuất tượng gỗ, mỹ nghệ Tuyên Tâm sử dụng hoàn toàn lao động lành nghề để bảo vệ giá trị và cái hồn của nghệ thuật chạm khắc truyền thống. Các sản phẩm của mỹ nghệ Tuyên Tâm trước khi đến tay người tiêu dùng đều được kiểm tra tỉ mỉ để đảm bảo mang đủ 3 yếu tố: chất lượng cao, sở hữu chất riêng của làng nghề bản địa, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

    Song song với việc ứng dụng chuyên môn hóa sản xuất, mỹ nghệ Tuyên Tâm cũng mở rộng hướng tiếp cận với khách hàng hiện đại. Ngoài việc cải tiến, mẫu mã đa dạng, cơ sở cũng nhận được nhiều đơn đặt hàng riêng của những vị khách hàng trung thành, chế tác nhiều tác phẩm mỹ nghệ cổ đặc sắc. Vì thế, có thể nói, Tuyên Tâm đã trở thành một cái tên mang sức hút của vùng làng nghề Hòa Phong – Hưng Yên, phục vụ thú chơi đồ gỗ trang trí cao cấp cho nhiều khách hàng khó tính trên cả nước.

    Khi truyền thống là động lực để đổi mới

    Theo chia sẻ của chủ cơ sở mỹ nghệ Tuyên Tâm, những người con của vùng đất Thuần Mỹ - Hòa Phong may mắn sinh ra đã được thừa hưởng bàn tay khéo léo và con mắt nghệ thuật dân dã từ cha ông. Vì vậy, với thế hệ người trẻ như anh muốn thành công từ nghề truyền thống thì cần trau dồi thêm nữa về cả kinh nghiệm và trái tim đam mê với nghề.

    Không chỉ miệt mài tạo ra các sản phẩm tinh xảo và chất lượng để gìn giữ truyền thống nghề cổ của cha ông, cơ sở mỹ nghệ Tuyên Tâm còn tạo ra công việc ổn định cho nhiều thợ chế tác và những người trẻ muốn học nghề trong vùng. Bằng khả năng thích nghi tốt với dòng chảy thị trường, linh hoạt sử dụng chiến lược táo bạo, cơ sở mỹ nghệ Tuyên Tâm truyền đi cảm hứng, lòng nhiệt huyết cho nhiều doanh nghiệp trẻ làm giàu từ nghề quý quê hương.

    Loan Hoàng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nghe-tuyen-tam-suc-bat-cua-doanh-nghiep-tre-tai-lang-nghe-a361582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.