+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Nhà đầu tư đồng loạt rút tiền khỏi thị trường chứng khoán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà đầu tư đang chuyển tiền từ chứng khoán sang các tài sản an toàn, đa phần là đổ vào thị trường tiền tệ với các khoản đầu tư kiểu tiền mặt là 30,8 tỷ USD trong tuần

    Các nhà đầu tư đang chuyển tiền từ chứng khoán sang các tài sản an toàn, đa phần là đổ vào thị trường tiền tệ với các khoản đầu tư kiểu tiền mặt là 30,8 tỷ USD trong tuần.

    Theo số liệu của công ty dịch vụ tài chính Lipper thuộc Thomson Reuters, các nhà đầu tư thuộc các quỹ của Mỹ đã rút 23,9 tỷ USD khỏi thị trường chứng khoán trong tuần kết thúc ngày 7/2, lượng tiền bị rút lớn nhất từ năm 1992, khi các chỉ số S&P 500 và Dow Jones lùi xa hơn từ các mức cao kỷ lục.

    Nhà đầu tư đồng loạt rút tiền khỏi thị trường chứng khoán. Ảnh minh họa

    Nhà phân tích kỳ cựu của Lipper, Pat Keon, cho rằng các nhà đầu tư đang chuyển tiền từ chứng khoán sang các tài sản an toàn, đa phần là đổ vào thị trường tiền tệ. Theo ông, thị trường đã đến lúc cần điều chỉnh sau khi sức mua quá mạnh. Ông thận trọng trước việc chủ yếu là các quỹ hoán đổi danh mục rút tiền, với 21 tỷ USD, so với số tiền khiêm tốn mà các quỹ tương hỗ đã rút là 3 tỷ USD.

    Khả năng lãi suất tăng là lý do để các thị trường dừng đà tăng kéo dài từng đẩy chỉ số S&P 500 tăng 20% trong năm 2017 và gần 8% trong 18 ngày đầu tiên của năm 2018.

    Tuy nhiên, vẫn có dấu hiệu cho thấy quá nhiều tiền đã được đổ vào thị trường. Chỉ trong tháng trước, các quỹ chứng khoán tại Mỹ đã nhận được lượng tiền mặt nhiều nhất kể từ tháng 7/2013.

    Hai tuần trước, các quỹ đầu tư cổ phiếu công nghệ thu hút một lượng tiền mặt lớn nhất kể từ thời kỳ bong bóng dot.com. Tuy nhiên, các quỹ này đã bị rút 1,1 tỷ USD trong tuần gần đây nhất, số tiền lớn nhất kể từ tháng 9/2016.

    Các thị trường chứng khoán ngoài nước Mỹ, bao gồm các thị trường mới nổi, và các trái phiếu sẽ là những tài sản an toàn được các nhà đầu tư tìm đến.

    Vũ Đậu (T/h) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nha-dau-tu-dong-loat-rut-tien-khoi-thi-truong-chung-khoan-a219497.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan