+Aa-
    Zalo

    Mỹ phát hành 88.888 tờ “Tiền may mắn năm con Dê” mệnh giá 1 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bộ Tài chính Mỹ đã thông báo việc phát hành 88.888 tờ tiền giấy mệnh giá 1 USD có tên “Tiền may mắn năm con Dê” để chào đón Tết Âm lịch của người châu Á sắp tới.

    (ĐSPL) – Bộ Tài chính Mỹ đã thông báo việc phát hành 88.888 tờ tiền giấy mệnh giá 1 USD có tên “Tiền may mắn năm con Dê” để chào đón Tết Âm lịch của người châu Á sắp tới.

    Theo tin tức từ Tân Hoa Xã, trong một cuộc họp báo ngày 2/12 tại thủ đô Washington D.C, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Rosie Rios thông báo, “Tiền may mắn năm con Dê” là phiên bản mới nhất trong dòng tiền may mắn 12 con giáp do Bộ Tài chính nước này phát hành và sẽ được in với số lượng có hạn là 88.888 tờ.

    Mỹ phát hành “Tiền may mắn năm con Dê”

    "Tiền may mắn năm con Dê" mệnh giá 1 USD do Mỹ phát hành.

    Bà Rosie cho biết thêm, số seri của tờ tiền may mắn lần này bắt đầu bằng 8888, tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và thành công trong năm mới.

    Được biết, Cục In và Khắc dấu (BEP) thuộc Bộ Tài chính Mỹ bắt đầu phát hành tiền may mắn từ năm 2000. Đến nay, 25 mẫu tiền may mắn đã được phát hành thu hút sự quan tâm của cả người tiêu dùng trong và ngoài nước.

    Mỹ phát hành “Tiền may mắn năm con Dê”

    "Vòng may mắn Rồng Phượng".

    Cùng với mẫu “Tiền may mắn năm con Dê”, Bộ Tài chính Mỹ cũng tiết lộ thông tin về “Vòng may mắn Rồng Phượng”, gồm một tờ 100 USD đặt bên trong một tệp bìa đỏ trang trí hoa văn rồng phượng, tượng trưng cho sự hòa hợp và thống nhất. Đây cũng là biểu tượng cho BEP do cơ quan này đã sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong lịch sử ngành in tiền.

    “Chúng tôi rất tự hào về mẫu tiền này. Nó tượng trưng cho sự phát triển của BEP qua thời gian”, Rios phát biểu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phat-hanh-88888-to-tien-may-man-nam-con-de-menh-gia-1-usd-a73045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan