+Aa-
    Zalo

    Mỹ phê duyệt thương vụ bán trực thăng trị giá 8,5 tỷ USD cho Đức

    (ĐS&PL) - Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã thông qua một thương vụ bán trực thăng CH-47F Chinook và các thiết bị liên quan cho Đức với tổng giá trị lên tới 8,5 tỷ USD.

    Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 11/5 thông báo phê duyệt thỏa thuận bán cho đức 60 chiếc trực thăng Chinook cùng các phụ tùng thay thế có liên quan. Cơ quan này đồng thời cho biết đã gửi thông báo về thương vụ trình lên Quốc hội Mỹ.

    Theo Lầu Năm Góc, thương vụ trị giá 8,5 tỷ USD cũng sẽ bao gồm 140 động cơ bao, 20 phụ tùng cùng hệ thống cảnh báo tên lửa, radio, bộ tiếp sóng, hệ thống định vị, một bộ sửa đổi và hỗ trợ kỹ thuật.

    my phe duyet thuong vu ban truc thang tri gia 8 5 ty usd cho duc
    Máy bay trực thăng CH-47F Chinook của Mỹ. Ảnh: Reuters

    Được biết, CH-47F Chinook là máy bay trực thăng vận tải hạng nặng chủ lực của quân đội Mỹ thường được sử dụng với mục đích vận chuyển binh lính và thiết bị quân sự.

    Loại máy bay này từng là hình ảnh quen thuộc trong các cuộc giao tranh giữa Afghanistan và Iraq đồng thời đã được sử dụng để sơ tán nhân viên đại sứ quán Mỹ khỏi Sudan vào hồi tháng 4 vừa qua.

    Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết thương vụ được phê duyệt nhằm tăng cường năng lực quân sự hạng nặng của Đức và ngăn chặn các mối đe dọa trong khu vực. Cơ quan này cũng khẳng định máy bay sẽ không được sử dụng với mục đích quân sự ở Ukraine.

    “Thương vụ này sẽ hỗ trợ chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia Mỹ bằng cách cải thiện an ninh của một đồng minh NATO (Đức) - một lực lượng quan trọng đối với sự ổn định chính trị và kinh tế ở châu Âu”, Bộ trên cho biết đồng thời nhận định sẽ mất khoảng 3 năm để chuyển giao toàn bộ số máy bay theo hợp đồng cho Đức.

    Phương Uyên (Theo Reuters và AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phe-duyet-thuong-vu-ban-truc-thang-tri-gia-8-5-ty-usd-cho-duc-a575183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan