+Aa-
    Zalo

    Mỹ sắp công bố gói viện trợ quân sự trị giá 1,3 tỷ USD cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Gói viện trợ quân sự mới dự kiến bao gồm hệ thống phòng không, hệ thống chống máy bay không người lái, máy bay không người lái phát nổ và đạn dược.

    Reuters dẫn lời hai quan chức Mỹ cho hay, Washington sắp công bố một gói viện trợ quân sự mới trị giá 1,3 tỷ USD cho Kiev trong những ngày tới. Dự kiến gói vũ khí chưa được báo cáo trước đó bao gồm hệ thống phòng không, hệ thống chống máy bay không người lái, máy bay không người lái phát nổ và đạn dược.

    Mỹ đang sử dụng tiền trong chương trình Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI) cho đợt viện trợ sắp tới. Được biết, chương trình này cho phép chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden mua vũ khí từ ngành công nghiệp thay vì lấy từ kho vũ khí dự trữ của Mỹ.

    my sap cong bo goi vien tro quan su tri gia 13 ty usd cho ukraine
    Các quân nhân Ukraine mở gói tên lửa chống tăng Javelin, được vận chuyển bằng máy bay như một phần trong gói hỗ trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine tại Sân bay Quốc tế Boryspil ngày 10/2/2022. Ảnh: Reuters

    Một quan chức tiết lộ, trong số các vũ khí mà Mỹ dự định viện trợ cho Ukraine có Tổ hợp tên lửa ISR chống UAV (Vampire) do L3Harris Technologies sản xuất. Ngoài ra còn có 2 loại đạn tuần kích gồm UAV Phoenix Ghost do công ty tư nhân AVEVEX tại California (Mỹ) sản xuất và UAV Switchblade được sản xuất bởi AeroVironment Inc.

    Ukraine cũng sẽ nhận được một số lượng đáng kể các hệ thống chống máy bay không người lái do Công ty DroneShield của Australia sản xuất, cùng với các radar, cảm biến và hệ thống phân tích tối tân.

    Theo Reuters, việc cung cấp vũ khí và các hệ thống phòng thủ phụ thuộc vào tính khả dụng, cũng như thời gian sản xuất từng loại. Nội dung và giá trị của gói viện trợ quân sự có thể thay đổi cho đến khi có thông báo chính thức.

    XEM THÊM: Tiết lộ về hạm đội xuồng cảm tử không người lái đang ngày một lớn mạnh của Ukraine

    Được biết, Lầu Năm Góc đã chuyển hơn 10,8 tỷ USD hỗ trợ an ninh cho Ukraine theo chương trình Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine trong năm tài chính 2023, với 7 đợt viện trợ riêng biệt.

    Gói viện trợ sắp tới sẽ là gói thứ 8 cho Ukraine. Trong năm tài chính 2022, Washington đã sử dụng quỹ của chương trình Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine trị giá 6,3 tỷ USD để mua sắm quốc phòng cho Ukraine.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-sap-cong-bo-goi-vien-tro-quan-su-tri-gia-1-3-ty-usd-cho-ukraine-a583512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan