+Aa-
    Zalo

    Mỹ sắp giao 4 tàu tuần tra mới cho Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Philippines sẽ nhận được 4 tàu tuần tra mới từ một công ty Mỹ vào tháng 11 tới.

    Philippines sẽ nhận được 4 tàu tuần tra mới từ một công ty Mỹ vào tháng 11 tới.

    Theo tuyên bố từ công ty Willard Marine Inc., Bộ Ngoại giao Mỹ đã trao cho họ gói thầu cung cấp cho Tập đoàn Hàng hải Cảnh sát quốc gia Philippines các tàu tuần tra được trang bị phục vụ hoạt động tìm kiếm cứu nạn dọc biên giới biển nước này.

    Động thái này phù hợp với những nỗ lực của Mỹ trong việc xây dựng năng lực của đồng minh và đối tác tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương như Philippines để giải quyết các thách thức an ninh hàng hải.

    Hải quân Mỹ và Philippines trong cuộc tập trận CARAT 2014. Ảnh: Thediplomat/Hải quân Mỹ

    Ngoài việc hỗ trợ tàu, Washington và Manila cũng đã ký Hiệp ước Hợp tác Quốc phòng nâng cao vào năm 2014. Nếu hiệp ước này được cơ quan lập pháp Philippines chấp thuận thì quân đội, máy bay và tàu Mỹ sẽ được truy cập vào các căn cứ luân phiên.

    Trong một thông cáo báo chí, công ty này lưu ý rằng họ sẽ cung cấp 2 tàu tuần tra bằng nhôm dài hơn 9m với động cơ đôi 480 mã lực và vòi phun nước kép cùng với các tàu tuần tra dài hơn 10m với động cơ 600 mã lực và vòi phun nước kép. Các tàu sẽ được trang bị súng bố trí ở trước và sau đuôi tàu. Cabin gồm ghế giảm xóc để tăng cường sự an toàn và thoải mái cho thuyền viên. Tàu tuần tra đặc chế cho Philippines có nguồn gốc từ thiết kế tàu SeaArk Marine.

    Đây là lần thứ ba Willard Marine được trao hợp đồng cấp tàu quân sự cho Philippines. Vào năm 2013, công ty đã cung cấp một số xuồng cao tốc thân cứng - có thể bơm phồng (viết tắt là rigid-hulled inflatable boat - RHIB) Sea Force 730 dài 7m cho Hải quân Philippines theo chương trình Bán hàng cho quân đội nước ngoài của Hải quân Mỹ.

    Theo Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-sap-giao-4-tau-tuan-tra-moi-cho-philippines-a109733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.