+Aa-
    Zalo

    Mỹ sẽ chấm dứt tình trạng khẩn cấp do COVID-19 vào tháng 5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch chấm dứt tình trạng khẩn cấp do COVID-19 vào ngày 11/5 tới.

    Ngày 30/1 (giờ địa phương), chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết họ có kế hoạch chấm dứt tình trạng khẩn cấp với đại dịch COVID-19 vào ngày 11/5 tới sau 3 năm áp đặt các biện pháp phòng dịch sâu rộng để hạn chế sự lây lan của căn bệnh này. 

    Tình trạng khẩn cấp quốc gia và tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng (PHE) do COVID-19 được Tổng thống lúc bấy giờ là ông Donald Trump ban hành vào năm 2020. Tông thống đương nhiệm Joe Biden sau đó đã nhiều lần gia hạn các biện pháp phòng dịch trên, cho phép hàng triệu người Mỹ được xét nghiệm, tiêm vaccine và điều trị miễn phí.

    tinh trang khan cap do covid 19
    Mỹ có kế hoạch chấm dứt tình trạng khẩn cấp do COVID-19 vào tháng 5. Ảnh: Reuters 

    Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB) của Nhà Trắng cho biết tình trạng khẩn cấp sẽ hết hạn trong những tháng tới, sẽ được gia hạn một lần nữa cho đến ngày 11/5 trước khi chấm dứt hẳn. 

    OMB tuyên bố: "Việc chấm dứt tình trạng này sẽ phù hợp với các cam kết trước đây của chính quyền, bao gồm việc đưa ra thông báo trước ít nhất 60 ngày trước khi PHE kết thúc".

    Chính phủ Mỹ đã chi trả toàn bộ chi phí tiêm vaccine COVID-19, một số xét nghiệm và một số phương pháp điều trị trong thời gian tình trạng khẩn cấp. Khi tình trạng này kết thúc, những chi phí đó sẽ do bảo hiểm tư nhân và các chương trình y tế của chính phủ chịu trách nhiệm.

    OMB cho biết trong một tuyên bố riêng rằng ông Biden dự kiến phủ quyết một dự luật được đề xuất tại Quốc hội nhằm loại bỏ các quy định bắt buộc về vaccine COVID-19 đối với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe làm việc trong một số chương trình liên bang.

    Dữ liệu của chính phủ cho thấy các trường hợp nhiễm COVID-19 đang giảm ở Mỹ, dù số ca tử vong hàng ngày do căn bệnh này vẫn khoảng 500 người.

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-se-cham-dut-tinh-trang-khan-cap-do-covid-19-vao-thang-5-a564538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan