+Aa-
    Zalo

    Mỹ sẽ nới lỏng lệnh cấm vận với Cuba

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jacob J. Lew thông báo, nước này sẽ nới lỏng lệnh cấm vận về thương mại và đi lại với Cuba.

    (ĐSPL) – Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jacob J. Lew thông báo, nước này sẽ nới lỏng lệnh cấm vận về thương mại và đi lại với Cuba.

    Theo tin tức trên Bloomberg, Mỹ đã tuyên bố hàng loạt biện pháp nhằm nới lỏng lệnh cấm vận suốt 5 thập kỷ với Cuba sẽ có hiệu lực từ ngày 16/1.

    Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jacob Lew.

    Theo đó, người dân Mỹ có thể du lịch sang Cuba để thăm gia đình, học tập, nghiên cứu,…mà không cần xin phép, miễn là họ đến đây vì những lý do được chấp thuận. Du khách Mỹ được phép mang về nước một lượng nhỏ xì gà.

    Các công ty Mỹ được phép xuất khẩu các thiết bị viễn thông, nông sản, vật liệu xây dựng,... sang Cuba. Người dân Mỹ cũng được sử dụng các loại thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ tại Cuba.

    Chính quyền Tổng thống Barack Obama coi đây là động thái đầu tiên tiến tới việc bình thường hóa mối quan hệ giữa hai quốc gia vốn đã bị “đóng băng” từ năm 1961.

    "Tuyên bố ngày hôm nay đưa chúng ta tiến gần hơn một bước đến việc thay thế những chính sách đã lạc hậu không còn hiệu quả và áp dụng một chính sách giúp cải thiện tự do chính trị và kinh tế cho người dân Cuba", Bộ trưởng Tài chính Jacob Lew nói trong một tuyên bố.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng thông báo, Mỹ sẽ mở một Đại sứ quán tại Cuba.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-se-noi-long-lenh-cam-van-voi-cuba-a79491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan