+Aa-
    Zalo

    Mỹ tạm đóng cửa Tổng lãnh sự quán tại Hong Kong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi hai nhân viên được xác nhận dương tính với virus SARS-COV-2 trong đợt bùng dịch mới nhất, Tổng lãnh sự quán của Mỹ tại Hong Kong (Trung Quốc) đã tạm đóng cửa.

    Sau khi hai nhân viên được xác nhận dương tính với virus SARS-COV-2 trong đợt bùng dịch mới nhất, Tổng lãnh sự quán của Mỹ tại Hong Kong (Trung Quốc) đã tạm đóng cửa.

    South China Morning Post đưa tin một đợt dịch COVID-19 mới lại bùng phát ở Hong Kong (Trung Quốc). Những ca nhiễm SARS-CoV-2 mới được ghi nhận ở các khu dân cư giàu có, khu phố lao động tay chân và cả cộng đồng người nước ngoài tại đây.

    Dịch bệnh cũng đã lan tới Tổng lãnh sự quán của Mỹ tại Hong Kong. Sau khi hai nhân viên của Tổng lãnh sự quán được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2, vào ngày 15/3, Tổng lãnh sự quán đã được tạm đóng cửa để khử trùng và truy vết.

    Trong một email gửi đến các công dân Mỹ hiện đang sinh sống ở Hong Kong, Tổng lãnh sự quán cho biết hai nhân viên nhiễm SARS-CoV-2 làm việc tại Cetral.

    Tổng lãnh sự quán của Mỹ ở Hong Kong (Trung Quốc) tạm đóng cửa sau khi có 2 nhân viên được xác nhận dương tính với virus SARS-COV-2. Ảnh: K. Y. Cheng/ SCMP 

    “Chúng tôi đã đóng cửa Tổng lãnh sự quán để thực hiện khử trùng và làm sạch sâu, song song với quá trình truy vết. Các nhân viên lãnh sự quán có kết quả xét nghiêm dương tính với SARS-CoV-2 không làm việc trong các bộ phận có tiếp xúc với công chúng”, email gửi đi hôm 15/3 có đoạn viết.

    Tổng lãnh sự quán cho biết thêm cơ quan này cũng hiểu rõ mối quan tâm của công dân Mỹ đã sinh sống ở Hong Kong về các vấn đề xét nghiệm, cách ly và làm thủ tục nhập viện, “đặc biệt là đối với vấn đề trẻ em có khả năng bị tách khỏi bố mẹ”. Cũng theo Tổng lãnh sự quán, cơ quan này đang “tích cực giải quyết những mối quan tâm trên tại các cấp cao nhất của chính quyền Hong Kong”.

    Bên cạnh đó, Tổng lãnh sự quán của Mỹ tại Hong Kong cũng yêu cầu các công dân Mỹ đang sống ở đây chấp hành nghiêm túc các hướng dẫn phòng chồng dịch của Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe.

    Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tới nay, Hong Kong đã ghi nhận tổng công 11.000 ca mắc và 200 ca tử vong vì dịch bệnh này. Đây là làn sóng COVID-19 thứ năm ập đến Hong Kong. Đa số các trường hợp mắc mới trong thời gian gần đây đều liên quan tới một trung tâm thể dục.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tam-dong-cua-tong-lanh-su-quan-tai-hong-kong-a359295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan