+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Tấn công bằng xe và dao ngoài Đồi Capitol, 2 cảnh sát thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là vụ tấn công đe dọa an ninh tồi tệ nhất tại Điện Capitol kể từ cuộc bạo loạn hôm 6/1.

    Đây là vụ tấn công đe dọa an ninh tồi tệ nhất tại Điện Capitol kể từ cuộc bạo loạn hôm 6/1.

    Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công bên ngoài Đồi Capitol khiến 2 cảnh sát thương vong. Ảnh: Reuters

    Theo Reuters, cảnh sát Đồi Capitol ngày 2/3 (giờ địa phương) xác nhận, một đối tượng đã đâm xe ô tô cá nhân vào 2 sĩ quan cảnh sát trước khi đâm vào hàng rào phía Bắc của khu vực tòa nhà Quốc hội Mỹ, khiến một cảnh sát thiệt mạng và một cảnh sát khác bị thương.

    "Tôi rất buồn khi phải thông báo rằng một trong những sĩ quan của chúng tôi đã không qua khỏi do vết thương quá nặng", bà Yogananda Pittman, quyền cảnh sát trưởng lực lượng Cảnh sát Quốc hội Mỹ, nói trước truyền thông.

    Đối tượng sau đó đã xuống xe, cầm dao uy hiếp và buộc lực lượng an ninh phải nổ súng tiêu diệt. Ngoài sĩ quan William Evans thiệt mạng, một sĩ quan khác bị thương trong vụ việc và được đưa đến bệnh viện. Danh tính sĩ quan hi sinh không được tiết lộ.

    Tờ The Washington Post cùng ngày dẫn các nguồn tin giấu tên quen thuộc với cuộc điều tra cho biết nghi phạm có tên là Noah Green, có địa chỉ tại bang Virginia.

    Người phát ngôn Lực lượng Vệ binh Quốc gia Thủ đô Washington D.C cùng ngày cho biết, cơ quan chức năng đã triển khai một đơn vị phản ứng nhanh, trong đó có các thành viên của lực lượng này, tới khu vực Đồi Capitol để hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát.

    Theo thông báo, hiện có khoảng 2.300 binh sĩ của lực lượng Vệ binh Quốc gia được triển khai ở Washington D.C nhằm hỗ trợ cho các quan chức liên bang, bang và địa phương.

    Đây là vụ tấn công đe dọa an ninh tồi tệ nhất tại Điện Capitol kể từ cuộc bạo loạn hôm 6/1.

    Ngay sau vụ việc, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Joe Biden đã nhận được báo cáo nhanh về vụ việc và sẽ được cập nhật tình hình cũng như quá trình điều tra.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tan-cong-bang-xe-va-dao-ngoai-doi-capitol-2-canh-sat-thuong-vong-a361287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan