+Aa-
    Zalo

    Mỹ tăng cường an ninh dịp nghỉ lễ trước đe dọa khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong bối cảnh 47 triệu người dân Mỹ đã sẵn sàng rời khỏi các thành phố để tận hưởng kỳ nghỉ lễ cuối năm, Bộ Ngoại giao nước này đã đưa ra một cảnh báo du lịch

    (ĐSPL) - Trong bối cảnh 47 triệu người dân Mỹ đã sẵn sàng rời khỏi các thành phố để tận hưởng kỳ nghỉ lễ cuối năm, Bộ Ngoại giao nước này đã đưa ra một cảnh báo du lịch toàn cầu với lo ngại rằng các địa điểm họp mặt trong kỳ nghỉ có thể trở thành những mục tiêu của chủ nghĩa khủng bố.

    An ninh tại các sân bay được thắt chặt (Ảnh: CBSN)

    Các cảnh báo khuyến khích công dân Mỹ đặc biệt thận trọng trong mùa lễ bởi các nhóm khủng bố như ISIS và al Qaeda vẫn đang tiếp tục lên các kế hoạch tấn công “sử dụng vũ khí thông dụng và đặc biệt”.

    Tuy các quan chức cho biết không có bất kì mối đe dọa chính thức nào đối với Mỹ nhưng an ninh tại 500 sân bay trên cả nước vẫn sẽ được thắt chặt trong tuần lễ Tạ ơn này.

    Ông Scott Brenner, cựu phát ngôn viên của FAA, cho biết quá trình sàng lọc bắt đầu trước khi hành khách đến sân bay.

    “Hệ thống an ninh sân bay của chúng tôi không được thiết kế để kiểm tra ai đó ngay khi họ bước lên máy bay”, ông nói. “Nó được thiết kế để bắt đầu kiểm tra hành khách ngay khi họ bắt đầu mua vé.”

    Hành khách sẽ bị giám sát kỹ lưỡng về cách họ thanh toán tiền vé, lộ trình cũng như chuyến bay của họ - khứ hồi hay một chiều.

    Giờ đây một khi bạn đã bước vào điểm kiểm soát an ninh thì hãy xác định là sẽ bị kiểm tra kỹ lưỡng hơn trước. Ngay cả các nhân viên của Cơ quan an ninh vận tải Mỹ có thể cũng sẽ phải cởi giày ra trước khi kiểm tra hành khách.

    Selina Scwingle, một hành khách rời Washington hôm 23/11, cho hay cảnh sát cũng yêu cầu cô phải nâng cao cảnh giác. “Tôi nghĩ rằng sẽ rất tuyệt vời khi mọi người tự ý thức hơn”, cô nói. “Đôi khi chúng ta hơi thoải mái quá và không chú ý quá nhiều đến những gì đang xảy ra xung quanh.”

    Cảnh sát trực và tuần tra tại khu vực ga tàu điện ngầm trong dịp lễ Tạ ơn (Ảnh: Reuters/Brendan McDermid)

    Tuy nhiên việc tăng cường an ninh không chỉ diễn ra ở các sân bay. Tại New York, gần 50 sĩ quan cảnh sát sẽ được bổ sung để tuần tra các trung tâm đường sắt lớn. Trong một buổi biểu dương lực lượng vào hôm 22/11, cảnh sát đã diễn tập bắn súng trong khu vực ga tàu điện ngầm.

    Theo trang CBS News, một lực lượng tình báo hỗn hợp của FBI và Bộ An ninh Nội địa đã xuất quân nhằm tiến hành thực thi pháp luật trên toàn quốc.

    Trước khi bước vào dịp lễ Tạ ơn, các lực lượng đã cảnh báo người dân về chiến thuật mới của IS 10 ngày sau vụ khủng bố tại Paris. Các văn bản ghi chép không tiết lộ thêm chi tiết mới nào về các cuộc tấn công, nhưng lại cung cấp cho lực lượng cảnh sát công cụ chống lại các mối đe dọa mới.

    MAI HOA (theo CBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tang-cuong-an-ninh-dip-nghi-le-truoc-de-doa-khung-bo-a121233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.