+Aa-
    Zalo

    Mỹ tăng cường giám sát các hoạt động của Trung Quốc trên Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quốc hội Mỹ ngày 13/12 đã thông qua điều khoản yêu cầu Bộ Quốc phòng báo cáo thường xuyên các hoạt động của Trung Quốc tại Biển Đông và biển Hoa Đông.

    (ĐSPL) - Quốc hội Mỹ ngày 13/12 đã thông qua điều khoản yêu cầu Bộ Quốc phòng báo cáo thường xuyên các hoạt động của Trung Quốc tại Biển Đông và biển Hoa Đông.
    Điều khoản mới được Quốc hội Mỹ thông qua nằm trong Dự luật chi tiêu ngân sách quốc phòng năm 2015.

    Hạ Nghị sĩ Mỹ Eni Faleomaevega.

    Theo đó, trong vòng 180 ngày, Bộ Quốc phòng Mỹ phải đệ trình báo cáo lên Ủy ban Đối ngoại Thượng viện và Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ về các hành động nhằm thay đổi hiện trạng của Trung Quốc tại Biển Đông và Hoa Đông, cũng như tác động của những hoạt động này đối với lợi ích an ninh của Mỹ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 
    Dự luật chi tiêu quốc phòng 2015 đã được đệ trình lên Tổng thống Barack Obama để ký ban hành. Trước đó, Hạ viện Mỹ đã thông qua nghị quyết kêu gọi giải quyết hòa bình các tranh chấp tại biển Đông và Hoa Đông dựa trên luật pháp quốc tế. 
    Hạ nghị sĩ Eni Faleomaevega, người giới thiệu nghị quyết này chia sẻ: “Nghị quyết đưa ra thông điệp rằng Trung Quốc cần tôn trọng quyền tài phán, ranh giới biển theo luật pháp quốc tế. Những hành động đơn phương của Trung Quốc đi ngược lại các quy định của Liên Hợp Quốc”. 
    Theo hạ nghị sĩ Faleomaevega, các tranh chấp biển cần phải được tiếp tục thảo luận và giải quyết thông qua các diễn đàn và tổ chức quốc tế.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tang-cuong-giam-sat-cac-hoat-dong-cua-trung-quoc-tren-bien-dong-a74325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan