+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Tên lửa Triều Tiên nổ tung sau khi phóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho hay, Triều Tiên vừa thực hiện phóng thử tên lửa. Tuy nhiên, "tên lửa đã nổ gần như ngay lập tức".

    Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho hay, Triều Tiên vừa thực hiện phóng thử tên lửa. Tuy nhiên, "tên lửa đã nổ gần như ngay lập tức".

    Theo tin tức báo Tri Thức Trực Tuyến đăng tải, vào sáng ngày 16/4, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa tiến hành một vụ phóng tên lửa. Vị trí phóng tên lửa gần thành phố cảng Sinpo ở bờ biển phía Đông nước này. Tuy nhiên vụ phóng tên lửa được cho là thất bại.

    Một vụ phóng thử tên lửa Musudan của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

    Văn phòng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, hiện chưa có thông tin chi tiết về vụ thử và JCS đang phân tích vụ phòng.

    Báo Thanh Niên cũng đưa tin, người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ ông Dave Benham cũng xác nhận, Triều Tiên vừa thực hiện phóng tên lửa. Tuy nhiên "tên lửa đã phát nổ ngay lập tức. Chúng tôi vẫn đang xác định loại tên lửa", ông Dave Benham cho hay.

    Hiện Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ đang xác định loại tên lửa trong vụ phóng và cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các đồng minh Hàn Quốc, Nhật Bản để duy trì an ninh trong khu vực.

    Tin tức mới nhất liên quan đến vụ việc, báo TTXVN đưa tin, dự kiến vào lúc 9h30 ngày 16/4, Ủy ban Thường trực Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc sẽ họp để đánh giá tình hình an ninh, sau khi Triều Tiên vừa tiến hành một vụ phóng tên lửa thất bại. Bước đầu một số quan chức Hàn Quốc nhận định, tên lửa Triều Tiên vừa phóng có thể cùng loại với tên lửa mà nước này sử dụng trong vụ phóng hồi đầu tháng. 

    Vụ phóng tên lửa này diễn ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên tổ chức cuộc diễu binh lớn tại thủ đô Bình Nhưỡng nhân kỉ niệm 105 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

    Tại buổi lễ, Triều Tiên đã phô diễn sức mạnh quân sự, khi các xe chở tên lửa, xe tăng, xe bọc thép chở quân, máy bay bay ngang lễ đài.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ten-lua-trieu-tien-no-tung-sau-khi-phong-a187390.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan