+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Tổng số người tử vong vì dịch Covid-19 vượt 45.000, một số bang nới lỏng hạn chế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến cuối ngày 21/4, Mỹ đã ghi nhận 45.174 ca tử vong vì Covid-19, tăng gần 2.700 ca so với một ngày trước đó.

    Tính đến cuối ngày 21/4, Mỹ đã ghi nhận 45.174 ca tử vong vì Covid-19, tăng gần 2.700 ca so với một ngày trước đó.

    Đã có hơn 45.000 người tử vong vì Covid-19 tại Mỹ. Ảnh: Reuters

    Tâm dịch New York chỉ ghi nhận thêm 481 ca tử vong trong ngày. Trong khi đó New Jersey, Pennsylvania và Michigan ghi nhận số ca tử vong trong ngày cao nhất từ trước đến nay với hơn 800 ca mỗi bang.

    Cũng trong ngày 21/4, Mỹ ghi nhận thêm gần 24.000 ca mắc Covid-19, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại đây lên hơn 816.000.

    Số ca mắc Covid-19 mới tại quốc gia này có xu hướng tăng chậm lại trong tuần này khi tăng dưới 30.000 ca mỗi ngày trong 3 ngày trở lại đây.

    Mỹ hiện là quốc gia có nhiều người mắc và tử vong vì Covid-19 nhất thế giới. Bên cạnh đó, các mô hình phân tích cho thấy, số người chết vì dịch bệnh này tại Mỹ có thể lên 80.000 -100.000 người.

    Trước đó, Tổng thống Donald Trump cho biết, ông sẽ ban hành sắc lệnh tạm cấm nhập cảnh vào Mỹ trong 60 ngày và sẽ đánh giá lại sau thời hạn trên nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan.

    Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng thống Trump cho biết, sắc lệnh cấm nhập cảnh này sẽ chỉ áp dụng đối với những người có ý định nhập cư vào Mỹ theo diện thẻ xanh, và không ảnh hưởng đến các lao động nhập cư tạm thời.

    Thẻ xanh còn gọi là thẻ thường trú hay giấy nhập cư cho những người không phải công dân Mỹ được hưởng chế độ thường trú tại Mỹ. Nói cách khác, người được cấp thẻ xanh được hưởng quy chế thường trú tại Mỹ và có thể định cư tại đây.

    "Chúng ta sẽ bảo vệ người lao động Mỹ nhiều hơn. Việc tạm ngừng nhập cảnh này cũng sẽ giúp bảo tồn các nguồn lực y tế cần thiết cho công dân Mỹ", Tổng thống Trump nói. "Sắc lệnh hành pháp này đang được soạn thảo khi chúng ta nói chuyện ở đây, có thể là ngày mai".

    Trong một diễn biến khac, bất chấp cảnh báo của giới chuyên gia, một số bang của Mỹ đã thông qua kế hoạch mở cửa một phần kinh tế trở lại.

    Cụ thể, Georgia, South Carolina và một số bang khác của Mỹ đã nới lỏng các lệnh hạn chế sau khi các cuộc biểu tình nổ ra ở Michigan, Pennsylvania, California và một số nơi để phản đối lệnh "ở nhà" vốn được áp dụng để ngăn dịch lây lan.

    Song đa số người Mỹ vẫn tin rằng lệnh “ở nhà” nên được duy trì cho đến khi giới chức y tế xác định việc dỡ bỏ là an toàn bất chấp những ảnh hưởng nặng nề với nền kinh tế.

    Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) cảnh báo, làn sóng dịch bệnh thứ hai có thể xảy ra tại nước này vào mùa đông sắp tới và thậm chí tồi tệ hơn làn sóng đầu tiên do trùng với thời điểm xảy ra cúm mùa và điều này có thể gây quá tải cho hệ thống y tế của Mỹ.

    Mộc Miên(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tong-so-nguoi-tu-vong-vi-dich-covid-19-vuot-45000-mot-so-bang-noi-long-han-che-a320565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan