+Aa-
    Zalo

    Mỹ treo thưởng 25 triệu USD cho người báo thông tin giúp bắt thủ lĩnh IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ Ngoại giao Mỹ tăng hơn gấp đôi giải thưởng lên 25 triệu USD cho ai cung cấp thông tin về Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

    (ĐSPL) - Bộ Ngoại giao Mỹ tăng hơn gấp đôi giải thưởng lên 25 triệu USD cho ai cung cấp thông tin về Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

    Theo tin tức trên báo VOV, ngày 16/12, chính phủ Mỹ đưa ra thông báo tăng hơn hai lần số tiền thưởng cho người cung cấp thông tin giúp bắt được Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

    Thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi. (Ảnh: Sky News)

    TTXVN cũng đưa tin, Baghdadi là một người gốc Iraq có tên thật là Ibrahim al-Samarrai, từng tuyên bố là vua Hồi giáo của vùng lãnh thổ rộng lớn trải dài từ Iraq sang Syria cách đây 2 năm.

    Hiện tại, cơ quan tình báo Mỹ vẫn chưa biết chính xác tên này đang ẩn náu ở đâu. Các nguồn tin cho biết, Abu Bakr al-Baghdadi có thể đang ở thành phố Mosul của Iraq hiện do IS kiểm soát hoặc tại vùng lãnh thổ do IS nắm giữ ở phía Tây thành phố này, gần biên giới với Syria.

    Các quan chức người Kurd tin rằng trước sức ép ngày càng mạnh từ cuộc tấn công quân sự của liên quân vào Mosul đã khiến Baghdadi và các thủ hạ hàng đầu phải di chuyển liên tục để ẩn náu.

    Tháng 10/2011, Bộ Ngoại giao Mỹ đã treo thưởng 10 triệu USD cho ai cung cấp thông tin về Baghdadi nhằm giúp xác định vị trí, bắt giữ hoặc kết án phần tử đứng đầu nhóm thánh chiến này.

    Khoản 1, Điều 27 , Công ước Liên hợp quốc về chống tội phạm xuyên quốc gia có tổ chức, quy định về hợp tác hành pháp

    Phù hợp với hệ thống pháp luật và hành chính của nước mình, Các Quốc gia thành viên sẽ hợp tác một cách chặt chẽ với một Quốc gia thành viên khác để tăng cường hiệu quả của hoạt động hành pháp nhằm đấu tranh chống lại các hành vi phạm tội được Công ước này điều chỉnh. Đặc biệt, mỗi Quốc gia thành viên sẽ áp dụng các biện pháp hiệu quả để:
    (a) Tăng cường và nếu cần thiết, thiết lập các kênh thông tin giữa các cơ quan có thẩm quyền, các tổ chức và dịch vụ của nước mình nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi nhanh chóng và an toàn các thông tin liên quan tới mọi khía cạnh của các hành vi phạm tội được Công ước này điều chỉnh, bao gồm các mối liên hệ với những hoạt động tội phạm khác, nếu các Quốc gia thành viên thấy thích hợp;

    (d) Tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác có hiệu quả giữa các cơ quan có thẩm quyền, các tổ chức và dịch vụ của nước mình và tăng cường trao đổi nhân sự và các chuyên gia khác, bao gồm việc bố trí các cán bộ giao dịch, theo các hiệp định hoặc thoả thuận song phương giữa các Quốc gia thành viên liên quan;

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: https://www.unodc.org

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-treo-thuong-25-trieu-usd-cho-nguoi-bao-thong-tin-giup-bat-thu-linh-is-a174502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan