+Aa-
    Zalo

    Mỹ triển khai quân tới Iraq để giải cứu phi công bị IS bắn hạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mỹ đã triển khai quân đội và máy bay đến khu vực phía bắc Iraq nhằm tăng cường khả năng giải cứu phi công trong trường hợp máy bay bị IS bắn rơi.

    (ĐSPL) – Mỹ đã triển khai quân đội và máy bay đến khu vực phía bắc Iraq nhằm tăng cường khả năng giải cứu phi công trong trường hợp máy bay bị phiến quân Hồi giáo IS bắn rơi.
    Động thái này của Hoa Kỳ diễn ra sau khi phi công người Jordan đã bị IS bắt giữ và thiêu sống ở thủ phủ tự xưng Raqqa, Syria.

    "Chim ưng biển" V-22 Osprey của Mỹ.

    Một quan chức Quốc phòng Mỹ cho biết: “Chúng tôi đang tái bố trí một số khí tài quân sự đến miền bắc Iraq”. Theo đó, việc này sẽ rút ngắn thời gian cần thiết để tiếp cận và giải cứu các phi công bị rơi xuống khu vực do phiến quân Hồi giáo kiểm soát.
    Đội tìm kiếm và cứu hộ đóng tại Kuwait nhưng các quan chức quân đội Mỹ đang xem xét hiệu quả hoạt động sau cái chết của phi công Jordan.
    Cùng ngày, hàng chục chiến đấu cơ Jordan đã tiến hành đợt không kích nhằm vào các mục tiêu của IS bao gồm kho vũ khí và các trại huấn luyện. Các máy bay F-16 và F-22 của Mỹ đã tham gia cùng Jordan với vai trò đảm bảo an ninh trong khi máy bay tiếp dầu, do thám cung cấp thêm các phương án hỗ trợ.
    Trong một diễn biến liên quan, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất hối thúc Mỹ triển khai máy bay V-22 Osprey đến miền bắc Iraq do lo ngại khả năng tìm kiếm và cứu hộ từ người Mỹ.
    Các quan chức Mỹ trấn an UAE rằng công tác tìm kiếm và cứu hộ sẽ bao gồm trực thăng nhưng không cần thiết phải là máy bay V-22 Osprey.
    UAE đã ngừng không kích chống IS kể từ tháng 12 sau khi phi công Jordan bị phiến quân Hồi giáo bắt giữ ở Syria. Quốc gia Ả Rập khẳng định sẽ chỉ tham gia gia trở lại nếu Mỹ triển khai “chim ưng biển” V-22 Osprey đến miền bắc Iraq.
    Mỹ đóng vai trò chủ đạo trong liên minh chống IS khi tham gia vào 80\% trong tổng số các đợt không kích ở Iraq và Syria.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trien-khai-quan-toi-iraq-de-giai-cuu-phi-cong-bi-is-ban-ha-a82791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan