+Aa-
    Zalo

    Mỹ triệt phá đường dây mại dâm cao cấp thu lợi “khủng”, khách hàng có cả chính trị gia

    (ĐS&PL) - Nếu bị kết án, mỗi bị cáo trong nhóm điều hành đường dây mại dâm cao cấp này sẽ phải đối mặt với mức án lên đến 20 năm tù và bị phạt 250.000 USD (khoảng 6 tỷ đồng).

    Reuters đưa tin ngày 8/11, các công tố viên Mỹ đã buộc tội 3 người điều hành mạng lưới nhà thổ cao cấp tại các khu chung cư ở thành phố Boston (bang Massachusetts) và phía Bắc bang Virginia của Mỹ.

    Những người bị cáo buộc điều hành mạng lưới nhà thổ gồm Han Lee (41 tuổi, đối tượng cầm đầu), Junmyung Lee (30 tuổi, cùng ở bang Massachusetts) và James Lee (68 tuổi, ở bang California, Mỹ).

    Theo thông tin trên Reuters, 3 người nói trên đã bị bắt giữ và bị buộc tội âm mưu ép buộc và lôi kéo phụ nữ, chủ yếu là phụ nữ châu Á, đi du lịch để tham gia vào hoạt động tình dục bất hợp pháp.

    Quyền Luật sư Mỹ Josh Levy cho biết, cuộc điều tra “chỉ mới bắt đầu” và cơ quan thực thi pháp luật đang thu thập thêm bằng chứng, sau khi thực hiện lệnh khám xét tại các địa điểm ở bang Massachusetts, Virginia và California.

    Hồ sơ tòa án tiết lộ, những cuộc khám xét đó nhằm vào các nhà thổ đang hoạt động, tài liệu tài chính công khai, tiền mặt và những người phụ nữ được cho là tham gia vào hoạt động mại dâm.

    my triet pha duong day mai dam cao cap thu loi khung khach hang co ca chinh tri gia
    Các công tố viên Mỹ đã buộc tội 3 người điều hành mạng lưới nhà thổ cao cấp tại các khu chung cư. Ảnh: Boston 25 News/ NY Post

    “Chúng tôi cam kết hợp tác chặt chẽ với các cơ quan liên bang, tiểu bang và địa phương để điều tra, quy trách nhiệm cho những người điều hành đường dây cũng như những người thúc đẩy nhu cầu về mạng lưới này”, ông Josh Levy chia sẻ trong một cuộc họp báo.

    Theo các tài liệu, các bị cáo đã sử dụng các khu chung cư cao cấp tại Cambridge, Watertown (Massachusetts), Fairfax và Tysons (Virginia) để làm nhà thổ. Những người này bị cáo buộc thuê căn hộ với giá lên đến 3.664 USD (hơn 89 triệu đồng) mỗi tháng và tính phí cho khách hàng từ 350 - 600 USD (khoảng 8,5 - 14,6 triệu đồng) mỗi giờ, tùy thuộc vào dịch vụ sử dụng.

    Các nhà chức trách tin rằng, mạng lưới nhà thổ nói trên có thể có hàng trăm khách hàng, theo lời ông Josh Levy là những người “thường trả phí hàng tháng để trở thành thành viên của câu lạc bộ bất hợp pháp này”.

    Các công tố viên tiết lộ, trong số khách hàng của mạng lưới nhà thổ do Han Lee cầm đầu có các chính trị gia, giám đốc điều hành về dược phẩm và công nghệ, bác sĩ, sĩ quan quân đội, giáo sư, luật sư, giám đốc điều hành doanh nghiệp, nhà khoa học và kế toán.

    New York Post dẫn thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, đường dây mại dâm liên bang này bắt đầu hoạt động ít nhất là từ tháng 7/2020. Các nhà thổ được quảng cáo trực tuyến và ngụy trang dưới dịch vụ cung cấp “người mẫu châu Á khỏa thân để chụp ảnh chuyện nghiệp ở các studio cao cấp”.

    XEM THEM: Vào dịch vụ "gái gọi" qua mạng, người đàn ông bị lừa mất 560 triệu đồng

    Theo các công tố viên, hai trang web quảng cáo các cuộc hẹn với phụ nữ châu Á và khách hàng phải trải qua quá trình kiểm tra gắt gao, gồm cung cấp tên đầy đủ, địa chỉ email, số điện thoại, ảnh giấy phép lái xe, tên của người sử dụng lao động và người giới thiệu họ để đặt lịch hẹn. Chính phủ Mỹ hiện đã tịch thu tên miền của các trang web này.

    Đường dây mại dâm do Han Lee cầm đầu được cho là đã thu về hàng trăm nghìn USD tiền mặt. Số tiền này được các bị cáo gửi vào tài khoản ngân hàng cá nhân và chuyển thành lệnh chi tiền để trả tiền thuê nhà, cũng như các tiện ích ở nhiều cơ sở khác nhau.

    my triet pha duong day mai dam cao cap thu loi khung khach hang co ca chinh tri gia1
    Bên ngoài Tòa án John Joseph Moakley Mỹ ở Boston (bang Massachusetts, Mỹ) hôm 28/11/2019. Ảnh: Reuters

    Han Lee và Junmyung Lee đã bị bắt vào sáng 8/11 và ra hầu tòa liên bang ở Boston trong cùng ngày. Trong khi đó, James Lee bị bắt tại Nam California, sẽ ra hầu tòa liên bang tại Boston vào 9/11.

    Luật sư của Han Lee từ chối bình luận về vụ việc. Các luật sư bào chữa khác không trả lời yêu cầu bình luận hoặc không thể xác định danh tính. Được biết, nếu bị kết án, mỗi bị cáo phải đối mặt với mức án lên đến 20 năm tù và bị phạt 250.000 USD (khoảng 6 tỷ đồng).

    Đinh Kim(Theo Reuters, NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-triet-pha-duong-day-mai-dam-cao-cap-thu-loi-khung-khach-hang-co-ca-chinh-tri-gia-a598763.html
    Triệt phá đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn hoạt động trong showbiz Việt

    Triệt phá đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn hoạt động trong showbiz Việt

    Ngày 3/11/2023, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây mại dâm hoạt động trong giới showbiz Việt Nam với quy mô lớn, do đối tượng Huỳnh Thanh Thuận (SN 1990, quê quán tỉnh Kiên Giang, trú tại quận 4, TP.HCM, nghề nghiệp chuyên viên trang điểm, chuyên gia tư vấn về phong cách cá nhân (stylist) cầm đầu.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Triệt phá đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn hoạt động trong showbiz Việt

    Triệt phá đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn hoạt động trong showbiz Việt

    Ngày 3/11/2023, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây mại dâm hoạt động trong giới showbiz Việt Nam với quy mô lớn, do đối tượng Huỳnh Thanh Thuận (SN 1990, quê quán tỉnh Kiên Giang, trú tại quận 4, TP.HCM, nghề nghiệp chuyên viên trang điểm, chuyên gia tư vấn về phong cách cá nhân (stylist) cầm đầu.

    "Quảng cáo" cho hoạt động đánh bạc, mại dâm qua tin nhắn, 2 người đàn ông bị bắt tạm giam

    Sử dụng thiết bị viễn thông lắp đặt nhiều SIM để phát tán số lượng lớn tin nhắn trái phép qua mạng viễn thông với nội dung quảng cáo cho các website đánh bạc, mại dâm, phục vụ hoạt động đánh bạc, mại dâm và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 2 đối tượng vừa bị cơ quan công an bắt tạm giam.