+Aa-
    Zalo

    Mỹ, Trung Quốc đồng lòng chống lại mối đe dọa vũ khí hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc và Mỹ đã nhất trí về việc giải quyết mối đe dọa hạt nhân đến từ phía Triều Tiên, sau khi Ngoại trưởng Mỹ khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ 2 nước.

    Trung Quốc và Mỹ đã nhất trí về việc giải quyết mối đe dọa hạt nhân đến từ phía Triều Tiên, sau khi Ngoại trưởng Mỹ khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ 2 nước.

    Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã có cuộc điện đàm với Ủy viên Hội đồng Nhà nước Dương Khiết Trì. Hai nhà lãnh đạo thống nhất sẽ chung tay giải quyết mối đe dọa vũ khí hạt nhân từ phí Triều Tiên. Cuộc điện đàm diễn ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tại cuộc đàm phán ở Hội nghị Bộ trưởng G20 tuần trước.

    Trong một tuyên bố của mình Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, ông Tillerson và ông Dương đã khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ mang tính xây dựng giữa hai quốc gia. Hai bên cũng "đồng ý về sự cần thiết để giải quyết các mối đe dọa từ phía Triều Tiên nhằm đảm bảo ổn định trong khu vực".

    Mỹ và Trung Quốc cam kết bảo vệ hòa bình, an ninh khu vực bằng cách ngăn chặn mối đe dọa vũ khí hạt nhân từ Triều Tiên. Ảnh: ONP

    Tổng thống Mỹ Donald Trump trong quá khứ đã từng chỉ trích Trung Quốc vì tiến hành những biện pháp đủ để kiềm chế chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Trong tuần này, Bắc Kinh đã cấm nhập khẩu than từ Bình Nhưỡng - một phần của nỗ lực nhằm thực thi lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

    Ông Tillerson và ông Dương cũng thảo luận về vấn đề kinh tế và thương mại, hợp tác tiềm năng trong các hoạt động chống khủng bố, thực thi pháp luật và tội phạm quốc tế.

    Hãng tin Tân Hoa Xã đưa tin, hai nước đã đạt được sự đồng thuận trong việc bảo vệ các "nền tảng chính trị" của mối quan hệ song phương sau cuộc điện đàm giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Trump hồi đầu tháng này.

    Trước đó, Trung Quốc đã rất tức giận sau khi ông Trump trao đổi với Chủ tịch Đài Loan Thái Anh Văn hồi năm 2016. Bắc Kinh phản đối mối quan hệ ngoại giao chính thức của bất kỳ quốc gia nào với Đài Bắc và nhiều lần khẳng định vấn đề Đài Loan là "nền tảng chính trị" của mối quan hệ Trung – Mỹ. Ông Trump sau đó đã nói với Chủ tịch Tập Cận Bình rằng Mỹ cam kết ủng hộ chính sách Một Trung Quốc.

    (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trung-quoc-dong-long-chong-lai-moi-de-doa-vu-khi-hat-nhan-a181830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mỹ cáo buộc Nga vi phạm Hiệp ước INF

    Mỹ cáo buộc Nga vi phạm Hiệp ước INF

    Một quan chức cấp cao của chính quyền Donald Trump cho biết, Nga đã triển khai tên lửa hành trình mới, bất chấp khiếu nại vi phạm hiệp ước của các quan chức Mỹ.