+Aa-
    Zalo

    Mỹ tuyên bố tiếp tục trừng phạt Bình Nhưỡng cho tới khi Triều Tiên từ bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, trước khi Triều Tiên từ bỏ hoàn toàn chương trình vũ khí hạt nhân, Washington sẽ vẫn tiếp tục duy trì việc trừng phạt Bình Nhưỡng.

    Phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, trước khi Triều Tiên từ bỏ hoàn toàn chương trình vũ khí hạt nhân, Washington sẽ vẫn tiếp tục duy trì việc trừng phạt Bình Nhưỡng.

    Phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino. Ảnh: CNN

    “Điểm mấu chốt ở đây là lập trường của chúng tôi không thay đổi, theo đó cộng đồng quốc tế sẽ tiếp tục thực thi các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm nhấn mạnh với Triều Tiên rằng, cách duy nhất để đạt được an ninh và phát triển là từ bỏ vũ khí hủy diệt hàng loạt cũng như các phương tiện để vận chuyển chúng”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 26/3.

    “Đó vẫn luôn là chính sách của chúng tôi, và cũng là những gì chúng tôi đang theo đuổi”, ông Palladino nhấn mạnh.

    Tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/3 tuyên bố trên tài khoản Twitter rằng ông quyết định rút lại lệnh trừng phạt bổ sung quy mô lớn với Triều Tiên.

    Tuyên bố đưa ra chưa đầy 1 ngày sau khi Bộ Tài chính Mỹ công bố lệnh trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên không lâu sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai kết thúc hồi cuối tháng 2 mà không đạt được thỏa thuận.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Yonhap

    Cụ thể, Bộ Tài chính Mỹ đã áp lệnh trừng phạt đối với hai công ty vận tải Trung Quốc bị cáo buộc có quan hệ làm ăn với Triều Tiên, vi phạm các lệnh trừng phạt.

    Theo đó, hai công ty của Trung Quốc gồm Công ty TNHH Quốc tế Đại Liên Haibo và Công ty TNHH Giao nhận quốc tế Liêu Ninh Danxing bị phong tỏa tất cả các tài sản ở Mỹ và không được phép tiếp cận hệ thống tài chính Mỹ. Các cá nhân và công ty làm ăn với 2 công ty này có thể phải đối mặt với các hình phạt của Mỹ.

    Các quan chức trong chính quyền đã thuyết phục ông Trump rút lại quyết định. Sau đó họ đưa ra một thông báo "đính chính" rằng chính quyền sẽ hoãn bổ sung lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên, song giữ nguyên lệnh trừng phạt mà Bộ Tài chính công bố. 

    Về phía Nhà Trắng, người phát ngôn Sarah Sanders chỉ nói, Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rút trừng phạt Triều Tiên vì ông quý mến Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và cho rằng các lệnh trừng phạt vào thời điểm này là không cần thiết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuyen-bo-tiep-tuc-trung-phat-binh-nhuong-cho-toi-khi-trieu-tien-tu-bo-hoan-toan-vu-khi-hat-nhan-a268340.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan