+Aa-
    Zalo

    Nam bệnh nhân giật mình nhận phiếu siêu âm "Tử cung, buồng trứng... không có gì bất thường"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam bệnh nhân giật mình vì kết quả siêu âm: “Tử cung: Kích thước bình thường, âm cơ đều. Buồng trứng hai bên không có gì bất thường”.

    Nam bệnh nhân giật mình vì kết quả siêu âm: “Tử cung: Kích thước bình thường, âm cơ đều. Buồng trứng hai bên không có gì bất thường”.

    Trước đó, bệnh nhân Tr. Phùng Văn Tr. (SN 1985, giới tính Nam, ở xã Đồng Cốc, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) làm siêu âm ổ bụng tổng quát tại phòng khám Đa khoa Bắc Thăng Long, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Ngay sau khi nhận được kết quả, chính nam bệnh nhân cũng giật mình vì kết quả siêu âm: “Tử cung: Kích thước bình thường, âm cơ đều. Buồng trứng hai bên không có gì bất thường”. Phiếu siêu âm có chữ kí của bác sĩ chuyên khoa Phạm Thị Thoa.

    Liên quan đến vụ việc trên, chiều 17/1, ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng phòng khám Đa khoa Bắc Thăng Long, huyện Lục Ngạn xác nhận sự việc trên xảy ra tại phòng khám do ông quản lý.

    Theo ông Tuấn, tại thời điểm phiếu siêu âm trên bị nhầm, phòng khám không nắm được thông tin. Sự việc chỉ được phát hiện sau khi bệnh nhân đã về nhà và phiếu siêu âm trên được đăng tải lên mạng xã hội.

    Ngay sau đó, phía phòng khám đã gặp gỡ, trao đổi, xin lỗi bệnh nhân và bệnh nhân cũng không có ý kiến gì. Nguyên nhân dẫn tới sự nhầm lẫn trên, theo ông Tuấn là do “lỗi đánh máy, lỗi phần mềm”.

    Đại diện phòng khám Bắc Thăng Long lý giải sai sót này là do người đánh máy kết quả đã nhầm phông giữa nam và nữ, do phiếu siêu âm có phông cơ bản nhưng nhân viên này đã sử dụng phông nữ cho anh Tr.

    Tiếp đến là sai sót của người ký kết quả siêu âm không xem xét lại và đã ký trả kết quả cho anh Tr., mặc dù kết quả có nhầm lẫn.

    Về phía nhân viên gây ra sự cố “lỗi đánh máy” cũng đã được lãnh đạo phòng khám cho tạm nghỉ việc và sẽ có hình thức kỷ luật người này vì sơ xuất không đáng có.

    Cách đây ít ngày, tại Kiên Giang cũng xảy ra trường hợp tương tự.

    Ngày 9/1, một nam thanh niên 23 tuổi đau bụng, khó chịu nhiều ngày nên đến một phòng khám tư ở huyện Phú Quốc yêu cầu được siêu âm tổng quát bụng.

    Kết quả siêu âm ghi: Có tử cung kích thước bình thường, âm cơ đồng nhất, niêm mạc tử cung dày bình thường, buồng tử cung rỗng, hai bên tử cung không thấy khối bất thường. Buồng trứng chưa phát hiện gì bất thường.

    Nam bệnh nhân bức xúc phản ứng khi nhận được kết quả siêu âm này.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-benh-nhan-giat-minh-nhan-phieu-sieu-am-tu-cung-buong-trung-khong-co-gi-bat-thuong-a216738.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan