+Aa-
    Zalo

    Nam Định: Công ty TNHH Vũ Văn Cường tăng cường biện pháp bảo vệ môi trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Với mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa lợi ích Công ty và lợi ích cộng đồng, Công ty TNHH Vũ Văn Cường đã khắc phục những thiếu sót

    (ĐS&PL) Với mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa lợi ích Công ty và lợi ích cộng đồng, Công ty TNHH Vũ Văn Cường đã khắc phục những thiếu sót, tích cực thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường.

    Sau khi báo Đời sống & Pháp luật phản ánh về việc Trạm trộn bê tông Thiên Trường An (xã Yên Quang, Ý Yên, Nam Định) thuộc Công ty TNHH Vũ Văn Cường chưa thực hiện đầy đủ biện pháp bảo vệ môi trường, Ủy ban Nhân dân huyện Ý Yên đã vào cuộc kiểm tra thực tế. Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Ý Yên, Trịnh Thị Kim Tình trực tiếp cùng cán bộ chuyên môn của huyện đến xác minh và đã xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Vũ Văn Cường.

    Ngay sau đó, Công ty TNHH Vũ Văn Cường cũng như trạm trộn bê tông Thiên Trường An đã triển khai thực hiện ngay việc bổ sung các biện pháp bảo vệ môi trường tại khu vực trạm trộn bê tông. Cụ thể, theo ghi nhận của phóng viên, đơn vị này đã xây dựng 6 bể lắng nhiều ngăn để lọc nước thải sản xuất bê tông thương phẩm; sử dụng một số phương pháp kỹ thuật để xử lý tạp chất trong nước thải; làm đường thải nước sinh hoạt và nước thải sản xuất riêng biệt; thu gom phế phẩm bê tông để xử lý.

    Đặc biệt, Công ty đã thu vén các vật liệu cát, đá gọn gàng, lắp đặt hệ thống che chắn...Đường giao thông vào trạm trộn bê tông  được quét dọn và tưới nước thường xuyên.

    Hệ thống che chắn bụi tại trạm trộn bê tông Thiên Trường An.

    Nhờ tăng cường các biện pháp trên, nước thải từ trạm trộn bê tông khi ra môi trường đã trở nên trong hơn rõ rệt, không có vẩn đục. Khu vực gần trạm trộn bê tông không còn bụi bặm.

    Một số người dân sinh sống gần trạm trộn bê tông Thiên Trường An khẳng định, đoạn đường giao thông vào trạm trộn bê tông xưa kia chỉ là đường đất, mặt đường rộng chừng 4 mét. Sau đó Công ty TNHH Vũ Văn Cường đã tự bỏ kinh phí, tự làm con đường này thành đường bê tông chắc chắn, đồng thời mở rộng mặt đường để thuận lợi cho việc lưu thông xe cộ. Việc làm này vừa có lợi cho dân và doanh nghiệp, vừa tạo cảnh quan sạch đẹp, văn minh.

    Theo ông Vũ Văn Cường- Giám đốc Công ty TNHH Vũ Văn Cường, phương châm hoạt động của Công ty là đảm bảo hài hòa lợi ích chính đáng của Công ty và lợi ích của cộng đồng; không ngừng hiện đại hóa công nghệ, kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm bê tông và các dịch vụ khác nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ tốt môi trường.

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống & Pháp luật, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Ý Yên, Trịnh Thị Kim Tình cho biết, những năm qua, Công ty TNHH Vũ Văn Cường luôn có quan hệ hài hoà với người dân tại địa phương, tích cực ủng hộ xây dựng nông thôn mới, từ thiện nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học. Hoạt động của Công ty cũng đã tạo nhiều việc làm cho người dân, góp phần vào sự phát triển chung của huyện.

    An Luých/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dinh-cong-ty-tnhh-vu-van-cuong-tang-cuong-bien-phap-bao-ve-moi-truong-a277867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.