+Aa-
    Zalo

    Nam Phi phát hiện dòng phụ mới của biến thể Omicron

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế Nam Phi đã xác nhận việc phát hiện một biến thể phụ mới của Omicron có tên là BA.2.75, được xếp vào nhóm biến thể đáng quan tâm, chưa đến mức đáng lo ngại.

    Ngày 15/9, Người phát ngôn Bộ y tế Nam Phi - ông Foster Mohale cho biết, biến thể phụ BA.2.75 được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 7 trong một mẫu ở Gauteng và kể từ đó, nó vẫn chưa được phát hiện ở các khu vực khác.

    ttxvnnamphicovid
    Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh minh hoạ

    "Dòng phụ này hiện chưa cho thấy có bất kỳ tác động nghiêm trọng nào như các dòng phụ BA.4 và BA.5 đang phổ biến hiện nay", ông Mohale thông tin thêm. “BA.4 và BA.5 hiện vẫn là những dòng phụ gây bệnh phổ biến nhất tại Nam Phi nhưng đã ít nguy hiểm hơn do mức độ miễn dịch trong toàn dân đã cao hơn. Do đó cộng đồng không nên quá lo lắng”.

    Nam Phi đã dỡ bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế vì COVID-19 trong bối cảnh các ca mắc mới tiếp tục giảm. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch vẫn chưa chấm dứt, giới chức y tế kêu gọi người dân đi tiêm phòng các mũi cơ bản (với người chưa tiêm) và mũi tăng cường để bảo vệ bản thân. Hơn 50% dân số Nam Phi đã được tiêm phòng COVID-19.

    Tính tới nay, Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh COVID-19 với tổng cộng trên 96,6 triệu ca mắc, trong đó có khoảng hơn 1,072 triệu trường hợp tử vong do bệnh này.

    Mỹ vừa bước vào mùa thu, nhưng theo các chuyên gia, đây là thời điểm thích hợp nhất để chuẩn bị đối phó với đợt dịch COVID-19 và cả cúm mùa có thể bùng phát vào cuối năm.

    Hiện tại, Chính phủ và các chuyên gia y tế Mỹ vẫn khẳng định, vaccine là biện pháp hữu hiệu nhất trong phòng chống dịch COVID-19. Việc tiêm phòng vaccine ngay trong tuần này có thể giúp bảo vệ sinh mạng cho từ 7.500 đến 18.000 người vào mùa xuân sang năm.

    Vào đầu tháng 9, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đã thông qua mũi vaccine COVID-19 tăng cường được cập nhật, mở đường cho chiến dịch tiêm chủng vào mùa thu, đồng thời hạn chế được dịch bùng phát trong mùa đông khi nhiều người dân cùng đi tiêm chủng.

    Mộc Miên (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-phi-phat-hien-dong-phu-moi-cua-bien-the-omicron-a551225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan