+Aa-
    Zalo

    Nam sinh đại học ở TP.HCM tử vong trong sân trường có học lực khá giỏi, sắp tốt nghiệp

    (ĐS&PL) - Nam sinh tử vong trong sân trường sân Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) có kết quả học tập loại khá giỏi, chuẩn bị tốt nghiệp đúng hạn.

    Theo Báo Dân trí, đại diện Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM thông tin, nam thanh niên được phát hiện tử vong sau tòa nhà G, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên ở khu đô thị Đại học Quốc gia là em sinh viên L.M.T., 22 tuổi, quê ở Bình Phước. Em T. là sinh viên năm cuối, khoa công nghệ thông tin thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. 

    Đại diện này chia sẻ, em T. có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đặc biệt. Tuy vậy, em T. có rất nhiều nỗ lực trong học tập, gần đây em nhận được học bổng hỗ trợ từ doanh nghiệp. T. có kết quả học tập loại khá giỏi, chuẩn bị tốt nghiệp đúng hạn. 

    Về tâm lý, sinh viên hiền và ít giao tiếp với bạn bè trong lớp. Theo lời kể của chị ruột, sáng 27/2 sinh viên L.M.T có đến trường học một môn theo lịch học. Buổi trưa, sinh viên này về phòng trọ và vào trường tại cơ sở Thủ Đức-Dĩ An. Tối hôm trước ở phòng trọ, T. sinh hoạt bình thường, không có dấu hiệu lạ, theo Báo Thanh niên.

    "Được biết, sinh viên ở nhà thường tự ti vì hoàn cảnh gia đình khó khăn và hay tự trách bản thân chưa làm được gì phụ gia đình hoặc làm nhưng không đạt được kết quả như mong muốn. Từ các thông tin xung quanh, bước đầu có thể thấy nguyên nhân không xuất phát từ vấn đề học tập", đại diện nhà trường thông tin.

    nam sinh dai hoc o tp hcm tu vong trong san truong co hoc luc kha gioi sap tot nghiep1jpg
    Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Thanh niên.

    Người đại diện cũng cho biết, trong thời gian qua, trường đã triển khai thành lập tổ công tác chăm sóc người học và phân tích dữ liệu học tập của sinh viên toàn trường. Từ đó, trường có những đề xuất phương án hỗ trợ sinh viên cải thiện kết quả học tập kịp thời, kéo giảm tỷ lệ sinh viên bỏ học, rớt giai đoạn. Đồng thời, nhà trường triển khai các kênh thông tin tiếp nhận tình trạng sinh viên có dấu hiệu bất ổn hay căng thẳng về tinh thần để kịp thời hỗ trợ.

    Thi thể em T. đã được gia đình đưa về Bình Phước để làm lễ tang. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên hỗ trợ 22 triệu đồng để lo cho chi phí đưa em về quê. 

    Trước đó, Báo Tuổi trẻ cho biết, chiều 27/2, Công an TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân nam thanh niên được phát hiện tử vong phía sau tòa nhà G của Trường đại học Khoa học tự nhiên, ở khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h trưa cùng ngày, một số sinh viên phát hiện một nam thanh niên nằm bất động phía sau tòa nhà G cơ sở 2 Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM), nên đã báo cho bảo vệ.

    nam sinh dai hoc o tp hcm tu vong trong san truong co hoc luc kha gioi sap tot nghiep
    Tại tầng 5 của tòa nhà G có một chiếc balo, đôi dép và cuốn sổ tay của nam sinh. Ảnh: Báo Dân trí.

    Công an sau đó nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, điều tra vụ việc.

    Đến chiều tối cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường đã kết thúc, qua đó phát hiện tại tầng 5 của tòa nhà G có một chiếc balo, đôi dép và cuốn sổ tay với nội dung đẫm nước mắt về nỗi buồn và suy tư trong cuộc sống. Bước đầu, lực lượng chức năng nhận định anh T. rơi từ tầng 5 của tòa nhà G xuống đất tử vong.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-dai-hoc-o-tp-hcm-tu-vong-trong-san-truong-co-hoc-luc-kha-gioi-sap-tot-nghiep-a612203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan