+Aa-
    Zalo

    Nam sinh ở Mỹ bị đình chỉ vì sơn móng tay đến trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nam sinh năm cuối tại trường trung học ở Mỹ đã nộp đơn kiến ​​nghị yêu cầu các nam sinh được phép sơn móng tay.

    Một nam sinh năm cuối tại trường trung học ở Mỹ đã nộp đơn kiến ​​nghị yêu cầu các nam sinh được phép sơn móng tay.

    NBC News đưa tin Trevor Wilkinson, một nam sinh năm cuối tại trường trung học Clyde, bang Texas, Mỹ đã nộp một đơn kiến ​​nghị trên Change.org yêu cầu các nam sinh được phép sơn móng tay.

    Trevor Wilkinson, 17 tuổi, cho biết ban đầu mình nhận được lệnh đình chỉ vì việc sơn móng tay, hành động được cho là vi phạm quy định về trang phục của trường trung học Clyde. "Hãy tưởng tượng trường học của bạn không cho phép nam sinh sơn móng tay và đình chỉ học bạn chỉ vì điều đó", Trevor Wilkinson nói trong một dòng trạng thái trên Twitter hôm 7/12 (giờ địa phương).

    Trevor Wilkinson, học sinh năm cuối tại trường trung học Clyde ở Texas, nói rằng mình đã bị đình chỉ vì sơn móng tay. Ảnh: NBC News.

    Cùng ngày hôm đó, học sinh cuối cấp của trường trung học Clyde đã lập một bản kiến ​​nghị trên Change.org yêu cầu các nam sinh được phép sơn móng tay. Clyde là một thị trấn ở Mỹ, nằm tại địa điểm khoảng 135 dặm về phía Tây Fort Worth.

    Học khu độc lập hợp nhất Clyde không đưa ra bình luận về vụ việc xảy ra với Wilkinson nhưng cho biết trong một tuyên bố hôm 4/12 rằng họ "tiến hành xem xét cẩn thận và chu đáo" về chính sách quy định trang phục của trường hàng năm.

    "Quá trình xem xét đó dẫn đến việc xây dựng một quy tắc trang phục được thực hiện và thực thi một cách nhất quán trong năm học tới. Phụ huynh và học sinh được cung cấp một bản quy định về trang phục trước khi bắt đầu mỗi năm học mới", học khu cho biết .

    "Các câu hỏi hoặc thắc mắc về quy định trang phục được xem xét từng cá nhân, và học khu không thể chia sẻ bất kỳ thông tin nào liên quan đến một học sinh cụ thể.

    Quy định cho biết nam sinh của trường bị cấm trang điểm và sơn móng tay. Nếu ban quản lý khu học xá xác định rằng một học sinh vi phạm quy định về trang phục thì "học sinh sẽ có cơ hội để sửa chữa vấn đề ở trường.

    Nếu không được sửa chữa, học sinh có thể bị đình chỉ tại trường trong thời gian còn lại của ngày, cho đến khi vấn đề được khắc phục. Nếu tái phạm nhiều lần có thể dẫn đến xử lý kỷ luật nghiêm túc theo quy tắc ứng xử của học sinh", trích tuyên bố của trường.

    Trevor Wilkinson

    Wilkinson nói rằng quy định về trang phục của trường là phân biệt đối xử.

    "Tôi thực sự buồn vì tôi cảm thấy rằng đây là năm 2020 và chúng ta nên tiến bộ. Tôi biết rằng cũng có những người khác có cảm giác giống tôi, cái cảm giác rằng mình không được thể hiện bản thân mình một cách thoải mái nhất. Điều này là bởi chúng tôi bị ngăn trở bới những người không đủ cởi mở để đặt mình vào một góc nhìn khác", Wilkinson nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại hôm 5/12.

    Wilkinson cho biết cậu đã gặp hiệu trưởng và phó hiệu trưởng của trường và được trả lời rằng nếu cậu không tẩy sơn móng tay, cậu sẽ bị đình chỉ học.

    Tính đến chiều 5/12, hơn 35.000 người đã ký tên vào bản kiến ​​nghị của Wilkinson để bày tỏ sự ủng hộ của họ. Wilkinson cho biết cậu hy vọng điều này sẽ khuyến khích ngôi trường thay đổi về quy định trang phục dành cho học sinh.

    Bích Thảo(Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-o-my-bi-dinh-chi-vi-son-mong-tay-den-truong-a348575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan