+Aa-
    Zalo

    Nam sinh viên FPT tự đi xe máy về quê không khai báo y tế, bị ho, sốt cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi đi xe máy từ Hà Nội về Nghệ An, nam sinh viên trường ĐH FPT đã lên cơn ho, sốt cao, sau đó đã được cơ quan chức năng đưa đi cách ly.

    Sau khi đi xe máy từ Hà Nội về Nghệ An, nam sinh viên trường ĐH FPT đã lên cơn ho, sốt cao, sau đó đã được cơ quan chức năng đưa đi cách ly.

    Lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp phòng dịch COVID-19 tại nhà của sinh viên trường ĐH FPT tự đi xe máy về quê, sau đó ho và sốt cao. Ảnh: Giao Thông 

    Ngày 4/2, Giao Thông dẫn lời ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, hiện tại chưa có kết quả xét nghiệm bệnh phẩm của anh Chu Thiện P. (SN 2001, Khối 4 Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai).

    Trong lúc chờ đợi kết quả, P. đã được cách ly, đồng thời bắt buộc khai báo y tế. Nhà của gia đình P. và những địa điểm bệnh nhân từng tới được phun thuốc tiêu độc khử trùng, đồng thời yêu cầu những người tiếp xúc gần tạm thời tự cách ly, hạn chế tiếp xúc với người khác.

    Theo đó, P là sinh viên trường ĐH FPT (nơi có ca dương tính với virus SARS-CoV-2), trọ tại ngõ 85 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, ở cùng 1 người bạn người Quảng Ninh.

    Thông tin về sự việc, Pháp luật TP.HCM cho hay, vào lúc 22h ngày 31/1, P. chạy xe máy từ Hà Nội về quê tại Nghệ An. Khi về đến nhà, anh P. không ra trạm Y tế phường khai báo y tế mà ở nhà có tiếp xúc với bố, mẹ.

    Từ sáng 1/2 đến ngày 3/2, anh P. có giúp mẹ đi giao hàng ở nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

    Đến ngày 2/2, anh P. đi uống cà phê với bạn (không nhớ tên quán cà phê) và sang nhà hàng xóm chơi, uống trà.

    Đến khoảng 17h ngày 3/1, anh P. đi biển Quỳnh Phương một mình.

    Đến 20h ngày 3/2, anh P. có dấu hiệu sốt 39 độ C, đau đầu, đau rát họng, đau mỏi cơ, khó thở nhẹ nên đã đến bệnh viện Phong- Da liễu Trung ương Quỳnh Lập thị xã Hoàng Mai khám và được cách ly y tế.

    Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai đã yêu cầu những người từng tiếp xúc gần với anh P. tự cách ly theo dõi tại nhà. Những nơi anh P. từng đến cũng được phun hóa chất khử khuẩn…

    Trước đó, ngày 31/1, cơ quan y tế thông báo về trường hợp nhiễm COVID-19 quận Nam Từ Liêm, Hà Nội là sinh viên trường ĐH FPT cơ sở Hoà Lạc.

    Ngay lập tức, tất cả học sinh, sinh viên, cán bộ giảng viên và những ai từng ở trường ĐH FPT cơ sở Hoà Lạc từ ngày 25/1 phải ngừng dịch chuyển, tự cách ly, chờ thông tin tiếp theo.

    Nhà trường xác định được 52 giảng viên, sinh viên từng tiếp xúc gần với bệnh nhân này. Trong đó, có 47 sinh viên và 5 giảng viên hiện đang là F1 đều cùng lớp với sinh viên bị mắc COVID-19.

    Cụ thể: 25 giảng viên, sinh viên ở Hà Nội, còn lại là sinh viên ở các tỉnh: Thái Bình, Nghệ An, Ninh Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hải Phòng, Bắc Giang, Phú Thọ, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Hải Dương và Quảng Ninh.

    Đến chiều 3/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Thạch Thất đã có văn bản gửi ĐH FPT thông báo kết quả xét nghiệm COVID-19 cho giảng viên và sinh viên nhà trường. Theo đó, tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính. Vì thế, các cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường tại cơ sở Hòa Lạc được phép di chuyển ra khỏi cơ sở này.

    Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 huyện Thạch Thất đề nghị ĐH FPT thông báo kết quả xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và sinh viên của nhà trường.

    Yêu cầu cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường trên đường di chuyển về địa phương, nơi cư trú thực hiện nghiêm các nội dung phòng chống dịch theo hướng dẫn 5K của ngành y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang trong suốt thời gian trên đường, giữ khoảng cách an toàn với mọi người xung quanh.

    Ngoài ra, cần thực hiện khai báo y tế ngay sau khi về nơi cư trú, thông báo cho cơ sở y tế địa phương khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-vien-fpt-tu-di-xe-may-ve-que-khong-khai-bao-y-te-bi-ho-sot-cao-a355090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan