+Aa-
    Zalo

    "Nam thần" Lý Dịch Phong giàu cỡ nào trước khi bị tố mua dâm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Được biết đến là một trong những ngôi sao hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ, tên tuổi và sự nghiệp của nam diễn viên Lý Dịch Phong đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi scandal mua dâm.

    Chiều ngày 11/9 (giờ địa phương), thông tin nam diễn viên Hoa ngữ Lý Dịch Phong bị cảnh sát Bắc Kinh (Trung Quốc) bắt giữ vì cáo buộc mua dâm gây chấn động dư luận. Trên mạng xã hội, vụ việc nhận được hơn 100 triệu lượt tìm kiếm từ cộng đồng mạng. Tờ Apple daily gọi đây là “sự sụp đổ không thể cứu vãn của một ngôi sao thần tượng”. 

    nam than ly dich phong giau co nao truoc khi bi to mua dam1
    Nam diễn viên Lý Dịch Phong. 

    Trước khi vướng phải lùm xùm lần này, Lý Dịch Phong được biết đến là ngôi sao hạng S (viết tắt của "Super" - được hiểu là siêu sao) của C-Biz. Nam diễn viên ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua nhiều vai diễn để đời trong những tác phẩm nổi tiếng.

    Lý Dịch Phong tên thật là Lý Hạ, sinh năm 1987, quê tại Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Anh từng theo học Viện Điện ảnh Truyền hình - Đại học sư phạm Tứ Xuyên, chuyên ngành MC.

    Bướt ngoặt bất ngờ

    Năm 2007, Lý Dịch Phong tham gia cuộc thi tài năng “Cố lên, chàng trai tốt”. Dù không dành được chiến thắng chung cuộc nhưng Lý Dịch Phong đã để lại ấn tượng tốt, thu về lượng lớn người hâm mộ. Sự nghiệp của anh cũng bắt đầu phát triển từ đó.

    Ban đầu, Lý Dịch Phong lựa chọn con đường âm nhạc để chính thức bước chân vào giới giải trí. Cuối năm 2017, anh cho ra mắt một số ca khúc với giọng hát ngọt ngào, tình cảm, được nhiều người đón nhận. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ để tạo nên dấu ấn mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp của anh.

    Đến năm 2009, Lý Dịch Phong chính thức lấn sân diễn xuất sau khi nhận được vai khách mời trong phim Hoàng Tử Tennis. Sau đó, nam diễn viên liên tiếp xuất hiện trên màn ảnh nhỏ qua hàng loạt bộ phim như Cổ tích một chuyện tình, Hạnh phúc ngày nắng, Lời nói dối ngọt ngào, Thiên kim trở về...

    Dù dấn thân vào con đường nghệ thuật bằng ca hát nhưng diễn xuất mới thật sự đem lại cho Lý Dịch Phong nhiều cơ hội và hào quang hơn. Nam diễn viên cũng đã dành không ít nỗ lực và tâm huyết để khẳng định bản thân, song tên tuổi của anh vẫn chỉ dậm chân tại chỗ mà chưa thật sự tìm được điểm bứt phá.

    nam than ly dich phong giau co nao truoc khi bi to mua dam3
    Lý Dịch Phong trong phim Cổ kiếm kỳ đàm. 

    Phải đến khi hóa thân vào Bách Lý Đồ trong Cổ kiếm kỳ đàm thì tên tuổi của Lý Dịch Phong mới thật sự tỏa sáng trên bầu trời của nền điện ảnh Hoa Ngữ, đây là một trong những bộ phim cổ trang được đầu tư vô cùng công phu nhất với các hàng loạt diễn viên tên tuổi khác như Dương Mịch, Trịnh Sảng, Mã Thiên Vũ, Trần Vỹ Đình, Cao Vỹ Quang hay Địch Lệ Nhiệt Ba.

    Không chỉ tham gia các tác phẩm truyền hình, Lý Dịch Phong còn chứng minh khả năng diễn xuất qua các bộ phim điện ảnh như Lão pháo nhi, Cây dành dành nở hoa, Đề thi đẫm máu, Thế giới động vật...

    Cũng nhờ vậy, nam tài tử ẵm về không ít giải thưởng lớn nhỏ. Tiêu biểu như giải Nam diễn viên chính xuất sắc với bộ phim Tru Tiên: Thanh Vân Chí tại lễ trao giải Hoa Đỉnh năm 2017 và giải Thị đế Kim Ưng với tác phẩm Ma Tước (2018).

    nam than ly dich phong giau co nao truoc khi bi to mua dam4
    Lý Dịch Phong và Đường Yên tại lễ trao giải Hoa Đỉnh 2017.
    nam than ly dich phong giau co nao truoc khi bi to mua dam5
    Lý Dịch Phong cùng giải thưởng Thị đế Kim Ưng.

    Đỉnh lưu từng có tất cả

    Nhiều năm hoạt động và nổi tiếng trong giới giải trí Hoa ngữ khiến Lý Dịch Phong có được khối tài sản kếch xù và nguồn tài nguyên (mối làm ăn, điều kiện phát triển) dồi dào. Năm 2015, Lý Dịch Phong lọt top 10 ngôi sao Trung Quốc của tạp chí Forbes với thu nhập ước tính khoảng 69 triệu NDT (gần 250 tỉ đồng).

    Trong 5 năm trở lại đây, Lý Dịch Phong được nhiều thương hiệu thực phẩm, điện tử, đồ gia dụng, phần mềm, thời trang... mời làm gương mặt đại diện. Với mỗi hợp đồng thương mại, tài tử bỏ túi ít nhất 15 triệu NDT (45 tỷ đồng). Thời điểm bị bắt giữ, anh đang là đại diện cho 13 thương hiệu lớn. 

    nam than ly dich phong giau co nao truoc khi bi to mua dam6
    Mỹ nam hàng đầu xứ Trung chụp ảnh cho nhãn hàng Prada. 

    Ngoài ra, Lý Dịch Phong có cổ phần trong các tập đoàn giải trí – truyền thông và đầu tư nhà đất, bất động sản rải rác ở khắp đại lục và các khu trung tâm của Hong Kong, Đài Loan… Anh còn có sở thích sưu tập siêu xe, đặc biệt là dòng Lamborghini với giá trung bình khoảng 7 triệu NDT (khoảng hơn 21 tỷ đồng) mỗi chiếc. 

    Ở lĩnh vực thời trang, ngôi sao 35 tuổi cũng được săn đón nhờ sở hữu chiều cao 1,81m, gương mặt ngũ quan nổi bật. Các tạp chí lớn như LifeStyle, Men’s Health, Elle Men, Popular Movie, Bazaar Men’s Style… đều từng mời anh lên ảnh bìa. Điều này cho thấy mức độ thành công của tài tử bởi việc xuất hiện ở các tạp chí lớn chứng tỏ mức độ thành công và vị trí đặc biệt cao của ngôi sao trong giới giải trí.

    Sau khi scandal nổ ra, cái tên Lý Dịch Phong lần lượt “bay màu” khỏi các trang thông tin, website chính thức và cả bài đăng của các nhãn hàng, tài khoản Weibo cũng biến mất. Những động thái trên cho thấy công cuộc “phong sát” nam diễn viên đang được tiến hành. Cộng đồng mạng xứ Trung dự đoán rằng sự nghiệp gây dựng trong suốt 15 năm của Lý Dịch Phong đang có nguy cơ sụp đổ. 

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-than-ly-dich-phong-giau-co-nao-truoc-khi-bi-to-mua-dam-a550739.html
    Sự kiện: Sao Hoa ngữ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan