+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên dựng màn kịch bị bắt cóc để tống tiền gia đình

    (ĐS&PL) - Không còn khả năng trả các khoản nợ đã vay, Lê Huy Hoàn đã dàn dựng một màn kịch bị bắt cóc, tra tấn, nhằm mục đích đe dọa những người thân trong gia đình trả nợ giúp cho mình.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, chiều 27/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đã làm rõ và bắt giữ đối tượng Lê Huy Hoàn (SN 1995, ở thôn Song Khê, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội) về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 

    nam thanh nien dung man kich bi tra tan chat ngon tay de tong tien gia dinh
    Lê Huy Hoàn đã dàn dựng cảnh bị tra tấn để tống tiền gia đình. Ảnh: Báo Công an nhân dân.

    Theo điều tra, cơ quan công an xác định, Lê Huy Hoàn là đối tượng không có việc làm ổn định, thường xuyên vay tiền để chi tiêu cá nhân dẫn đến việc không có khả năng trả nợ. Ngày 9/6, Hoàn nói với em gái về việc bán thận để lấy tiền trả nợ và bảo vào TP.Huế để thực hiện ca mổ nhưng do gặp sự cố nên đi về nhà. 

    Ngày 17/6, Hoàn thuê trọ tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tại đây, Hoàn gọi điện thoại cho bố mẹ để xin 100 triệu đồng nhằm trả nợ nhưng bố mẹ Hoàn không đồng ý. 

    Đối tượng cho rằng, gia đình có khả năng trả nợ cho mình nhưng không thực hiện nên đối tượng đã lên kế hoạch để đe dọa, ép bố mẹ phải đưa tiền cho mình. 

    Hoàn giả vờ bị các chủ nợ bắt giữ, đánh đập, tra tấn, ép bán thận, rồi quay video clip gửi về gia đình để khiến mọi người sợ, phải chuyển tiền.

    Ngày 30/6, Hoàn mua sim rác đăng ký tài khoản Zalo tên "N Q Hung" để kết bạn với tài khoản Zalo của em gái và chú của mình là anh Lê Huy Hoàng (SN 1983; ở xã Tam Hưng, Huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội). Hoàn giả danh đối tượng lạ mặt rồi gửi các hình ảnh, video clip Hoàn bị chặt ngón tay, tra tấn, ghi âm nhận nợ số tiền 117 triệu đồng cho gia đình nhằm mục đích để người thân hoang mang, sợ hãi, phải nhanh chóng đưa tiền trả nợ. 

    Vẫn chưa dừng lại ở đó, đầu tháng 7, Hoàn mua một ít thịt lợn đập nát, xin một đoạn xương gà ở chợ Phùng Khoang và dùng tương ớt pha nước giả là máu, bôi lên CCCD rồi đi về gần nhà, ném vào trong sân với mục đích đe dọa gia đình. 

    Các ngày tiếp theo, Hoàn gửi tin nhắn cho người thân với nội dung đe dọa. Ngày 4/7, bạn gái của Hoàn đến ở cùng. Hoàn mượn điện thoại của người yêu vào nhà vệ sinh tự quay video clip bản thân bị hại rồi gửi sang điện thoại của Hoàn để cắt, chỉnh sửa... 

    Điều đáng nói, Hoàn còn nhờ người yêu viết, ký tên ''Nguyễn Quang Hưng'' vào giấy vay tiền nhưng không cho xem nội dung rồi chụp ảnh và xé đi. Sau đó, Hoàn gửi ảnh giấy vay tiền cho chú với mục đích chú sẽ thông báo cho bố, mẹ Hoàn biết để trả 117 triệu đồng.

    Đến khoảng giữa tháng 7, do bị các chủ nợ hối thúc trả tiền, Hoàn đã yêu cầu bạn gái quay clip để gửi về gia đình, nhưng cô gái đã không đồng ý. Hoàn bảo nếu không giúp sẽ tự làm hại mình nên người yêu Hoàn buộc phải làm theo.  Hoàn đã tạo hiện trường  giả rồi hướng dẫn người yêu quay cảnh đang bị hành hạ.

    Liên quan đến vụ việc, VietNamnet đưa tin, sau khi dàn dựng màn kịch rồi quay lại, đối tượng đã cắt video thành nhiều clip nhỏ rồi gửi cho người thân. Nhận được video clip, tưởng Hoàn bị các chủ nợ tra tấn thật nên gia đình đã đến Phòng Cảnh sát hình sự - TP.Hà Nội trình báo.

    Sau 2 giờ kể từ khi nhận được đơn tố giác của gia đình Hoàn, lực lượng công an đã tìm được thanh niên này đang "bình yên vô sự" cùng bạn gái tại phòng trọ.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành củng cố chứng chứ tài liệu để xử lý đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản chính người thân của mình. 

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-dung-man-kich-bi-bat-coc-de-tong-tien-gia-dinh-a584520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan