+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên gọi người nhà đến cứu sau khi uống thuốc diệt cỏ tự tử

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên uống khoảng 150ml gồm thuốc diệt cỏ diquat và thuốc trừ sâu, cơ thể đau đớn nên đã gọi người nhà đến đưa đi cấp cứu.

    Theo VietNamNet, ngày 21/12, Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết các bác sĩ vừa tiếp nhận một trường hợp tự tử bằng thuốc diệt cỏ. Cụ thể, nam bệnh nhân 32 tuổi ở TP Thủ Đức (TP.HCM) được chuyển đến trong tình trạng đau đớn, nôn ói, khó thở.

    Gia đình kể, do không còn khả năng trả nợ trong làm ăn, bệnh nhân đã mua một chai thuốc diệt cỏ, một chai thuốc trừ sâu và thuê nhà nghỉ để tự tử. Khoảng 3 tiếng sau, cơ thể đau đớn nên bênh nhân gọi người nhà tới đưa đi cấp cứu.

    Được biết, bệnh nhân đã uống khoảng 150ml gồm thuốc diệt cỏ diquat và thuốc trừ sâu. Tại bệnh viện, người bệnh được xử trí cấp cứu và lọc máu liên tục, sử dụng kháng sinh, corticoid, thuốc lipit theo phác đồ.

    thue nha nghi de tu tu nam thanh nien cau cuu gia dinh vi qua dau don
    Bệnh nhân hiện vẫn trong quá trình lọc máu. Ảnh: Người Lao Động

    Bác sĩ Từ Kim Thanh, Trưởng khoa Thận – Nội tiết Bệnh viện Lê Văn Thịnh chia sẻ, thuốc diệt cỏ nhóm diquat hay paraquat rất nguy hiểm, nạn nhân có thể tử vong khi uống khoảng nửa ngụm dung dịch 20%.

    Chất độc được hấp thu nhanh, gây tổn thương phổi, xơ phổi và nhiều cơ quan khác. Nếu uống lượng thuốc quá nhiều, khoảng 70-90%, bệnh nhân sẽ tử vong sau vài ngày nằm viện dù được điều trị tích cực.

    Hiện tại, bệnh nhân 32 tuổi vẫn trong quá trình lọc máu, dự kiến kéo dài nhiều ngày tới mới có thể đánh giá tình hình. Người bệnh vừa hết hạn bảo hiếm y tế nên phải tự chi trả chi phí điều trị.

    Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân khó khăn, cha làm thợ hồ, còn mẹ bị tai biến đã nhiều năm. Do đó, chi phí điều trị hiện đang đè nặng lên vai người cha.

    Cha bệnh nhân đã vay mượn khắp nơi để đóng 14 triệu đồng cứu con trai nhưng chi phí điều trị có thể lên tới 200 triệu đồng. Cả gia đình bệnh nhân và bác sĩ đều gặp khó với khoản chi phí lớn này.

    Bác sĩ Thanh nói: “Chúng tôi thường xuyên gặp nạn nhân ngộ độc thuốc cỏ cháy, việc cứu sống rất nan giải và kéo dài. Trường hợp bệnh nhân không có tiền, chúng tôi đã phải vận động nhân viên y tế hỗ trợ nhưng không thể kéo dài mãi. Mỗi quả lọc máu có giá từ 7,5 đến hơn 13 triệu đồng, khoảng 8 tiếng thay quả lọc một lần nên chi phí này rất nặng nề”.

    Báo Người Lao Động thông tin thêm, trước đó, Bệnh viện lê Văn Thịnh từng tiếp nhận một người phụ nữ tự tử bằng thuốc diệt cỏ thành phần diquat (cùng nhóm với paraquat) do làm ăn thua lỗ.

    Sau 5 ngày điều trị tích cực kết hợp phác đồ lọc máu hấp phụ với 8 quả lọc, người bệnh đã được xuất viện nhưng vẫn phải theo dõi các di chứng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-goi-nguoi-nha-den-cuu-sau-khi-uong-thuoc-diet-co-tu-tu-a561159.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan