+Aa-
    Zalo

    Nam Từ Liêm: Mặt hồ 6,2ha bị "phù phép" thành ao nước nhỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tình trạng người dân sống quanh khu vực, lấn chiếm hành lang sông Nhuệ và lòng hồ Đồng Rạnh thuộc Quận Nam Từ Liêm đã diễn ra từ rất lâu.

    (ĐSPL) - Tình trạng người dân sống quanh khu vực lấn chiếm hành lang sông Nhuệ và lòng hồ Đồng Rạnh thuộc phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm diễn ra từ rất lâu nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, khiến diện tích mặt hồ trước đây là 6,2 ha nay chỉ còn là một ao nước nhỏ.

    Hàng nghìn mét đất bị lấn chiếm, cán bộ thiếu trách nhiệm
    Tình trạng lấn chiếm hành lang sông Nhuệ và lòng hồ Đồng Rạnh thuộc khu vực phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm diễn ra từ lâu nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

    Những người dân sinh sống trên vùng đất lấn chiếm này còn rao bán đất với mức giá khoảng 5 triệu đồng/m2. Để có thể bán được khu đất, họ đã tự thành lập tổ dân phố “ảo” với đầy đủ các thành phần nhằm lấy lòng tin của khách.

    Một phụ nữ đang sinh sống tại đây cho hay: “Ban đầu mua mảnh đất chỉ hơn trăm mét, dần dần cứ nở ra, nở ra thành nhiều. Mình “khai hoang”  phục hóa ra. Mà ở đây cũng có tổ dân phố là tổ 2 phường Phú Đô có cả tổ trưởng tổ phó…”.

    Điều này cho thấy, việc người dân cứ “khai hoang” trên khu đất này đã diễn ra từ rất lâu và thành điều hiển nhiên. Những người nhẹ dạ cả tin khi mua đất ở đây sẽ chẳng có sự bảo vệ nào từ chính quyền và pháp luật khi gặp trục trặc hay tranh chấp.

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Phùng Hưng, phó Chủ tịch UBND Phường Phú Đô cho biết: “Phường mới được thành lập ngày 1/4/2014, thì ngày hôm đó chúng tôi đã tổ chức thị sát khu vực hồ Đồng Rạnh và khẳng định là có tồn tại sự việc đổ đất vào hồ… từ nhiều năm và diện tích đã lên đến hơn 3.000m2. Đến ngày 3/4 phường đã tổ chức mật phục rình bắt được 2 xe tải chở đất lấp hồ, và đã làm biên bản xử phạt hành chính…”.

    Hàng nghìn mét đất bị lấn chiếm, cán bộ thiếu trách nhiệm
    Ông Nguyễn Phùng Hưng, phó Chủ tịch UBND phường Phú Đô.

    Khi phóng viên Đời sống và Pháp luật đặt câu hỏi tại sao nhiều năm nay những hộ dân lấn chiếm vẫn sinh sống bình thường trên khu đất đó thì ông Nguyễn Phùng Hưng trả lời, cái đó là do xã Mễ Trì cũ và huyện Từ Liêm quản lý.

    Khi chúng tôi đến UBND quận Nam Từ Liêm để tìm hiểu thì ông Nguyễn Quang Diên, phó Chánh Văn phòng UBND quận từ chối tiếp phóng viên.

    Rõ ràng việc lấn chiếm hành lang sông Nhuệ và lòng hồ Đồng Rạnh vẫn cứ tiếp diễn là do sự thiếu trách nhiệm của chính quyền các cấp huyện Từ Liêm, nay là quận Nam Từ Liêm. Nếu không có biện pháp xử lý triệt để thì việc lấn chiếm này sẽ ngày càng phức tạp và khó giải quyết.

    Xem video

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-tu-liem-mat-ho-62ha-bi-phu-phep-thanh-ao-nuoc-nho-a42477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan