+Aa-
    Zalo

    Nâng cao kỹ năng cho người lao động từ 1 cuộc thi tay nghề

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông qua nhiều hình thức, Samsung đang nỗ lực đào tạo kỹ năng tay nghề cho người lao động. Đây được xem như chìa khóa giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo nền tảng phát triển cho doanh nghiệp trong tương lai.

    Hơn cả 1 cuộc thi

    Nguyễn Văn Sơn 28 tuổi, quê Bắc Giang, hiện đang làm việc tại Samsung Electronics Việt Nam (SEV) là 1 trong những nhân viên vừa giành giải vàng Kỹ năng Tự động hóa cuộc thi tay nghề Samsung Việt Nam 2022 - cuộc thi tay nghề dành cho nhân viên tất cả các nhà máy của Samsung tại Việt Nam, sau nhiều năm làm việc, rèn luyện và tham gia các chương trình đào tạo kỹ thuật tại Samsung. Với Sơn, những cuộc thi như thế này là cơ hội để anh học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề. Đặc biệt đây cũng là lần đầu tiên Sơn được tham gia cọ sát cùng nhiều nhân viên đến từ các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

    son va cac thi sinh nhan giai thuong tu cuoc thi tay nghe samsung
    Sơn và các thí sinh nhận giải thưởng từ Cuộc thi tay nghề Samsung

    “Trải qua những giờ thi đấu kịch tính và giành chiến thắng tại cuộc thi này là điều rất có ý nghĩa với tôi. Tôi không chỉ được giao lưu về kỹ năng, tay nghề từ các đồng nghiệp tại các nhà máy khác mà còn có được thành quả để làm động lực cống hiến nhiều hơn trong tương lai.” - Sơn chia sẻ.

    Cùng với Sơn, 33 nhân viên xuất sắc khác đến từ các nhà máy của Samsung tại Việt Nam cũng tham gia cuộc thi này. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức và các thí sinh tham gia cuộc thi đã tranh tài ở 2 kỹ năng thi đấu: Kỹ năng Tự động hóa và Kỹ năng thiết kế Jig. Cuộc thi không chỉ giúp các nhân viên có cơ hội giao lưu, học hỏi cùng phát triển kỹ năng mà còn là cơ sở để lựa chọn các thí sinh xuất sắc gửi đi tham gia các cuộc thi tay nghề quốc gia hoặc cuộc thi tay nghề Samsung toàn cầu trong tương lai.

    cac thi sinh dang tham gia thi ky nang thiet ke jig tai cuoc thi tay nghe samsun1
    Các thí sinh đang tham gia thi kỹ năng Thiết kế Jig tại cuộc thi Tay nghề Samsun

    Hơn cả 1 cuộc thi, nhằm mang lại cơ hôi nâng cao kiến thức, kỹ năng tay nghề cho nhân viên, ban tổ chức Cuộc thi tay nghề Samsung còn chuẩn bị chương trình đào tạo và tư vấn cho các thí sinh trong 3 tuần liên tiếp trước khi cuộc thi chính thức bắt đầu. Theo đó các thí sinh sẽ được tham gia nhiều nội dung đào tạo và hướng dẫn từ các chuyên gia bên ngoài cũng như đội ngũ giảng viên nội bộ tại Samsung. Với kỹ năng Tự động hóa, tuần thứ nhất là các khóa đào tạo kiến thức cơ bản về lập trình logic PLC do các giảng viên từng đạt giải tại cuộc thi tay nghề SEV/T và Samsung Global hướng dẫn. Tuần thứ 2 các thí sinh tiếp tục được các chuyên gia đến từ đại diện Mitsubishi tại Việt Nam hướng dẫn các kiến thức nâng cao về xử lý tín hiệu bằng truyền thông chuyên dụng của Mitsubishi và tư duy lập trình. Tuần cuối cùng, các thí sinh sẽ có thời gian luyện tập dựa trên bộ đề mẫu cho trước và trao đổi các thắc mắc với ban tổ chức và giám khảo.  

    “Giá trị cốt lõi đầu tiên cũng là quan trọng nhất của Samsung chính là con người và phát triển nhân tài chính là nền tảng để công ty phát triển bền vững. Với sứ mệnh đó Samsung luôn quan tâm tới công tác đào tạo nâng cao năng lực của từng nhân viên, đáp ứng sự đổi mới từng ngày của công nghệ. Thông qua nội dung đào tạo trong khuôn khổ cuộc thi tay nghề Samsung, chúng tôi mong muốn các bạn thí sinh không chỉ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc thi mà còn mang những kiến thức này về áp dụng vào thực tế và cải tiến cho các nhà máy Samsung tại Việt Nam” – Ông Khuất Mạnh Hoài – Trưởng phòng Công nghệ cao Samsung Việt Nam cho biết.

    Nỗ lực nâng cao kỹ năng tay nghề cho người lao động

    Cùng với việc đào tạo thông qua Cuộc thi Tay nghề Samsung 2022, Samsung Việt Nam cũng thực hiện nhiều chương trình đa dạng khác nhằm nâng cao kỹ năng tay nghề cho người lao động.

    Cũng theo ông Hoài, Samsung Việt Nam có một hệ thống đào tạo bài bản, được phân cấp theo từng đối tượng và lĩnh vực riêng. Các lĩnh vực nổi bật có thể kể đến như Tự động hóa PLC/Robot, Thiết kế CAD/CAM, IoT/AI ...Tất cả các chương trình đào tạo đều được xây dựng theo lộ trình từ cơ bản đến nâng cao giúp nhân viên có thể nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận cũng như không ngừng phát triển năng lực kỹ chuyên môn của bản thân.

    cac thi sinh dang tham gia thi ky nag tu dong hoa tai cuoc thi tay nghe samsung
    Các thí sinh đang tham gia thi Kỹ năg tự động hóa tại Cuộc thi Tay nghề Samsung

    Được biết, từ năm 2016, các nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) và Samsung Display Việt Nam đã tổ chức thường niên cuộc thi tay nghề cho nhân viên để nâng cao kỹ năng tay nghề, cập nhật công nghệ mới giúp nhân viên sẵn sàng thích ứng với những thay đổi trong thời đại 4.0

    “Trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ với AI, IoT, Big Data,… việc không ngừng học hỏi những kiến thức mới và nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn là cực kỳ quan trọng Hy vọng rằng, với nền tảng là kiến thức được tích lũy thông qua các cuộc thi và kinh nghiệm trong công việc thực tế, các bạn nhân viên sẽ trở thành những người tiên phong dẫn đầu thay đổi và đổi mới trong tương lai của Samsung Việt Nam nói riêng và ngành điện tử Việt Nam nói chung” – Ông Choi Joo Ho – Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-cao-ky-nang-cho-nguoi-lao-dong-tu-1-cuoc-thi-tay-nghe-a560634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan