+Aa-
    Zalo

    “Nàng Kiều” thắng trong thế thủ ở trận chung kết boxing

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Có tới 5 võ sĩ của đoàn Quân Đội góp mặt trong chung kết Boxing tranh đai vô địch Number 1. “Nàng Kiều” thắng trong thế thủ ở trận chung kết boxing

    Đoàn võ thuật Quân đội vốn được xem là cái nôi đào tạo cho những võ sĩ boxing hàng đầu ở Việt Nam. Không quá ngạc nhiên khi có tới 5 võ sĩ của đoàn Quân Đội góp mặt trong chung kết Boxing tranh đai vô địch Number 1.

    Thêm một trận đấu cũng có sự góp mặt của võ sĩ đoàn Quân đội đó là trận đấu ở hạng cân 51kg giữa Trịnh Thị Diễm Kiều và võ sĩ Nguyễn Thị Tâm của chủ nhà Hà Nội. Ở trận đấu này, võ sĩ của đoàn Quân đội phải vượt qua áp lực rất lớn của võ sĩ chủ nhà nếu muốn giành chiến thắng.

    Diễm Kiều (đỏ) phải vượt qua áp lực rất lớn khi thi đấu với đối thủ chủ nhà

    Chiến thuật thi đấu của Diễm Kiều suốt cả trận rất đặc biệt, ôm găng phòng thủ, chỉ chờ đến khi khoảng cách đủ gần và đối thủ gần với dây đài mới tấn công, thành công ở chiến thuật này nằm ở yếu tố bất ngờ. Trong khi đó, Nguyễn Thị Tâm không thể biết lúc nào đối thủ mới tung đòn, thế nên mỗi lúc bị tấn công cô luôn lùi thẳng về phía sau rồi vướng phải dây đài. Trong boxing khi bị dồn ép vào dây đài thì rất khó để linh hoạt khi tấn công hay phòng thủ.

    Nguyễn Thị Tâm chủ động tấn công nhưng vẫn chưa gây ra bất ngờ do Diễm Kiều né đòn rất giỏi

    Sở dĩ áp dụng tuyệt chiêu này là Diễm Kiều muốn khắc chế sự vượt trội về thể hình của đối thủ do Nguyễn Thị Tâm có sải tay và chiều cao hơn hẳn, nên nếu giao đòn ở giữa sàn đài thì tay đấm của Quân Đội sẽ là người yếu thế hơn. Có lẽ chiến thuật này đã được ban huấn luyện của cô nghiên cứu khá kỹ.

    Những pha dồn lên tấn công của Diễm Kiều giúp cô giành lợi thế về điểm số

    Tay đấm người Hà Nội cũng liên tục tung ra những cú đấm mạnh mẽ về phía Diễm Kiều, những pha tấn công dồn dập khiến trận đấu gần như nghiêng hẳn về phía Nguyễn Thị Tâm, những đòn tấn công của cô không chỉ nhanh mà tính chính xác khá cao. Tưởng chừng chiến thắng đã thuộc về cô ngay từ những hiệp đầu.

    Tuy nhiên, sự khôn ngoan trong thi đấu đã giúp Diễm Kiều thành công trong việc khắc chế tối đa những pha tấn công của đối thủ. Vượt qua những áp lực của khán giả Hà Nội, Trịnh Thị Diễm Kiều đã bảo vệ danh hiệu vô địch thành công với tỷ số 3 - 0 và đây là lần thứ 2 cô nắm giữ chiếc đai vô địch Number 1.

    Diễm Kiều đã bảo vệ danh hiệu chiếc đai vô địch thành công

    Giải do nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát tài trợ độc quyền. Với sự đồng hành trong suốt hai năm liên tiếp, nhãn hàng đã góp phần mang thành công lớn đến cho giải đấu, được đông đảo khán giả hâm mộ võ thuật trên cả nước đón nhận một cách nhiệt tình. Đặc biệt, đã góp phần tạo cơ hội để các vận động viên thỏa niềm đam mê võ thuật, cùng khát khao chinh phục thử thách, vượt qua giới hạn bản thân.

    Vinh Phạm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-kieu-thang-trong-the-thu-o-tran-chung-ket-boxing-a170618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan