+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều gia đình “vỡ quỹ” chi phí sinh hoạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời tiết khắc nghiệt, cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn kéo theo chi phí sinh hoạt tăng vọt

    Thời tiết khắc nghiệt, cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn kéo theo chi phí sinh hoạt tăng vọt 

    Đợt nắng nóng từ đầu tháng 7 được xem là nóng nhất mùa hè năm nay, với nhiệt độ có lúc vượt 40°C khiến chi phí sinh hoạt của người dân đội lên nhiều so với trước. Đặc biệt là giá các nhu yếu phẩm, tiền điện, nước tiêu thụ trong tháng nắng cũng tăng mạnh khiến nhiều bà nội trợ "than trời".

    Ảnh minh họa

    Chị Nguyễn Thanh Mai (Sài Đồng, Hà Nội) biết: “Trước đây, mỗi tháng hóa đơn tiền điện của nhà tôi không vượt quá 300 nghìn đồng/tháng vào mùa đông và 500 nghìn đồng/tháng vào mùa hè. Tuy nhiên, hóa đơn tiền điện tháng vừa rồi đã vượt lên 700 nghìn đồng.

    Chưa kể, để xoa dịu cái nóng, nhu cầu sử dụng nước của các gia đình cũng tăng lên. Do cách tính lũy tiến, dùng càng nhiều thì mức giá càng đắt nên dự kiến hóa đơn tiền điện, tiền nước của các gia đình sẽ tăng vọt trong mùa hè này.

    Nắng nóng khiến rau xanh khó tăng trưởng, trong khi nhu cầu tiêu thụ của người dân tăng cao, đặc biệt là những loại rau có tác dụng thanh nhiệt như mùng tơi, rau đay, rau ngót… Những loại rau này không những chậm phát triển vì nắng nóng mà trong điều kiện thời tiết này việc bảo quản rất khó khăn.

    Do đó cả tuần nay, giá rau xanh tại Hà Nội tăng 50% so với trước. Dù giá cao nhưng điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt nên rau không mềm, non và ngon.

    Mặt hàng tăng giá cao nhất trong các loại thực phẩm là cua đồng. Thông thường, mỗi lạng cua đồng có giá dao động từ 14 - 15 nghìn đồng nhưng nay giá cua tại nhiều chợ dân sinh ở Hà Nội tăng lên mức 20 nghìn đồng/lạng. Nguyên nhân giá cua tăng vì lượng cua tại các chợ đầu mối giảm mạnh trong khi nhu cầu tiêu thụ cua đồng nấu canh để giải nhiệt trong những ngày hè tăng đột biến.

    Thời tiết nắng nóng không chỉ kéo theo chi phí ăn uống hàng ngày tăng lên vì đắt đỏ mà các gia đình còn phải chi thêm một khoản tiền không nhỏ thực phẩm giải nhiệt. Các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, các quán kinh doanh mặt hàng nước, trà sữa… được dịp kiếm lợi nhưng lại khiến các gia đình đối diện nguy cơ “rỗng túi” sớm.

    Thảo Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-dinh-diem-khien-nhieu-gia-dinh-vo-quy-chi-phi-sinh-hoat-a235467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan