+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng giúp người buôn bán vỉa hè kiếm tiền triệu mỗi ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhu cầu giải khát của người dân vào những ngày hè nắng nóng khiến công việc của những người buôn bán ở vỉa hè cũng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

    Nhu cầu giải khát của người dân vào những ngày hè nắng nóng khiến công việc của những người buôn bán ở vỉa hè cũng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. 

    Dân trí đưa tin, trong những ngày này, tại một điểm bán nước mía trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP.HCM), xe gắn máy liên tục tấp vào cửa hàng để mua nước mía. Ly nước mía loại nhỏ có giá 10.000 đồng, ly lớn có giá 15.000 đồng.

    Nhiều điểm bán nước mía đang có dịp "hốt bạc" do nắng nóng. Ảnh: Dân trí

    Chị Hạnh, chủ điểm bán nước mía cho biết, thời tiết nắng nóng khiến lượng khách mua nước mía tăng mạnh. Ngoài nước mía thì chị cũng bán thêm nước cam, cà rốt, nước ép thơm, dưa hấu… để khách hàng đổi khẩu vị.

    “Mỗi ngày, tôi bán khoảng 100 ly nước mía. Nắng nóng mới bán được như vậy, chứ khi trời mát thì bán mỗi ngày chỉ được 40 - 50 ly thôi”, chị Hạnh nói.

    Theo nhiều người kinh doanh nước mía trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình), Lý Thường Kiệt (quận 10), Kinh Dương Vương (quận 6, quận Bình Tân)..., trời nắng nóng nên nước mía đang bán rất chạy.

    Điểm ít khách có thể đạt từ 80 - 100 ly/ngày, điểm đông khách có thể đạt trên dưới 150 ly/ngày. Nước mía bán “chạy” gấp 2 - 3 lần bình thường, doanh thu đạt 800.000 - 1,5 triệu đồng/ngày.

    Không chỉ có ở TPHCM, tại tỉnh Long An, nhiều điểm bán nước mía ven đường cũng đang có dịp “hốt bạc”.

    Bã mía chất thành đống to trước hàng nước mía. Ảnh: Dân trí

    Phía trước Bệnh viện Đa khoa Long An (đường Nguyễn Thông, TP Tân An), nhiều xe nước mía cũng hoạt động hết công suất để ép mía phục vụ khách. Bã mía sau khi ép được chất thành từng đống to phía trước điểm bán. Giá mỗi ly nước mía loại lớn là 10.000 đồng.

    Một người bán nước mía trước cổng bệnh viện Long An chia sẻ, mỗi ngày gia đình này bán khoảng hơn 200 ly nước mía. Thời điểm từ 10h - 15h là khách mua đông đảo nhất. Doanh thu đạt khoảng 2 triệu đồng/ngày.

    Tại Hà Nội, theo Dân việt, ngoài nước mía thì trà đá vỉa hè cũng đông khách không kém. Giá trà đá hiện nay được bán trung bình từ 3.000 - 5.000 đồng/cốc. Nghe thì rẻ nhưng tính tất thảy các chi phí để "sản xuất" 1 cốc trà đá chỉ rơi vào khoảng 250 đồng. Với giá 5.000 đồng/cốc, người bán trà đá sẽ lãi đến 2.000%.

    Trà đá cũng mang đến thu nhập khủng ngày hè. Ảnh: Dân Việt

    Theo anh Văn Tiến, chủ một quán trà đá trên trên đường Nguyễn Công Hoan (Hà Nội), một cốc trà đá bao gồm khoảng 200ml nước chè và đá tốn khoảng 250 đồng, anh bán với giá 3.000 đồng/cốc. Quán anh chủ yếu phục vụ dân văn phòng quanh khu vực đường Nguyễn Công Hoan nên làm từ 07-18 giờ hàng ngày.

    Trung bình 1 ngày, anh Tiến tiếp khá nhiều khách lẻ và khoảng 6 - 7 tốp khách đông: Có tốp khách khoảng 2 - 3 người ăn sáng ở quán bánh mỳ đối diện nhưng sang hàng anh ngồi cho thoải mái, có tốp khoảng chục người đến chơi cờ tướng, chưa kể mỗi người còn uống vài cốc.

    Tính ra, mỗi ngày, anh Tiến bán khoảng 150 - 200 cốc trà, riêng tiền trà đá mỗi ngày anh thu khoảng trên dưới 500.000 đồng, chưa kể hướng dương, thuốc lá, kẹo cao su và nhiều đồ lặt vặt khác.

    Bán ăn vặt vỉa hè lợi nhuận rất cao. Ảnh: Dân Việt

    Tương tự anh Tiến, chị Minh Nga, bán trà đá, nước mía trên đường Kim Mã (Hà Nội) cũng chia sẻ, vào những ngày Hà Nội nóng cực điểm 45- 50 độ, chị còn lãi đến vài triệu mỗi ngày nhờ vào 2 loại nước “hạt rẻ” này.

    Cứ mỗi lít nước mía thêm đá, chị bán được khoảng 4 - 5 cốc với giá 15.000 đồng/cốc. Vào ngày hè, trung bình một ngày chị tiêu thụ được khoảng 40 lít đến 50 lít nước mía. Những ngày nóng đỉnh điểm có thể bán đến hơn 100 lít nước mía. Thu nhập một ngày trung bình của chị khoảng 3 triệu đồng, trừ đi các chi phí nhập mía, điện, đá… chị lãi khoảng 2 triệu đồng. Tính cả những ngày mưa bão phải nghỉ, thì thu nhập trong những tháng hè của chị Nga dao động từ khoảng 30 - 50 triệu/tháng, vào mùa đông thì ít hơn, từ 10 - 20triệu/tháng.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nắng nóng đang xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Nam Bộ với nền nhiệt độ cao và oi bức.

    Từ ngày 10 - 11/5, khu vực Nam Bộ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi nắng nóng kéo dài với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ là từ 11h - 16h.

    Còn tại các tỉnh phía Bắc và Trung Bộ, sau hai ngày mát mẻ nhờ có mưa dông, từ 13/5 trở đi, nắng nóng diện rộng sẽ quay trở lại.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-giup-nguoi-buon-ban-via-he-kiem-tien-trieu-moi-ngay-a322949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan