+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng kỷ lục ở Hàn Quốc: 28 người thiệt mạng, 2.266 người mắc hội chứng tim mạch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đợt nóng kỷ lục tại Hàn Quốc kéo dài khá lâu, làm đảo lộn cuộc sống của người dân. Hơn 28 người đã thiệt mạng và 2.266 người bị các hội chứng về tim mạch.

    Đợt nóng kỷ lục tại Hàn Quốc kéo dài khá lâu, làm đảo lộn cuộc sống của người dân. Hơn 28 người đã thiệt mạng và 2.266 người bị các hội chứng về tim mạch.

    Nhiệt độ ngoài trời hôm 24/7 lên tới hơn 40 độ C tại Yeongcheon, thị trấn thuộc tỉnh North Gyeongsang, đông nam Hàn Quốc. - Ảnh: Yonhap.

    BBC ngày 1/8 trích thông báo của giới chức Hàn Quốc cho biết thủ đô Seoul ngày hôm qua đã nóng đạt mức kỷ lục trong lịch sử với nhiệt độ lên tới 39 độ C, mức cao nhất tại thành phố này trong hơn 100 năm trở lại đây.

    Tại thị trấn Hongcheon tại tỉnh Gangwon, nhiệt độ đo được vào buổi trưa đã lên tới 40,7 độ C. Đây là mức nhiệt cao nhất đo được ở Hàn Quốc kể từ khi bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 1907. Nhiều thành phố khác cũng đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục.

    Bộ Y tế, Phúc lợi và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc hôm 2/8 thông báo số người chết vì sốc nhiệt trong đợt nắng nóng kéo dài hơn hai tuần qua đã lên tới 28 người và 2.266 người bị các hội chứng về tim mạch. Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết, ngày 1/8 nóng nhất ở Seoul trong 111 năm, với nhiệt độ lên tới 39,6 độ C, theo CNN.

    Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc đã yêu cầu tất cả các công trình xây dựng trong thành phố ngừng làm việc ban ngày khi trời nắng nóng khắc nghiệt. Chính phủ sẽ tập trung cung cấp hỗ trợ y tế cho người dân, bao gồm cung cấp nước và hệ thống làm mát cho khoảng 1.000 nông dân cao tuổi.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gọi tình trạng nắng nóng này là “thảm họa tự nhiên”. Chính phủ Seoul đã chi 6 tỷ won (5,3 triệu USD) cho chính quyền các tỉnh, thành phố đối phó với tác động tiêu cực của thời tiết.

    Thị trưởng Seoul Park Won-soon đã thử trải nghiệm cuộc sống ở một căn hộ nhỏ bé áp mái, nơi sinh sống của những người thu nhập thấp, động thái thể hiện sự cảm thông với những gì người dân đang phải trải qua. Tuy nhiên, những ý kiến chỉ trích cho rằng hành động của ông Park giống như “chiêu trò chính trị”.

    Trứng gà bị phơi ngoài nắng đã tự nở thành gà con - Ảnh: Yonhap

    Đệm cao su cháy đen do bị nắng chiếu vào. - Ảnh: Yonhap

    Nắng nóng kỷ lục gây ảnh hưởng tới cuộc sống của nhiều người Hàn Quốc - Ảnh: EPA

    Một lính cứu hỏa xịt nước làm mát hẻm trong khu dân cư ở Seoul. - Ảnh: AP.

    Để đối phó với nắng nóng người dân đã tới những nơi có nhiều nước như bể bơi, bãi biển, đài phun nước hoặc các trung tâm thương mại có máy điều hòa. - Ảnh: EPA

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-ky-luc-o-han-quoc-28-nguoi-thiet-mang-2266-nguoi-mac-hoi-chung-tim-mach-a238734.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan