+Aa-
    Zalo

    Né trạm cân, xe quá tải “băm nát” đường nông thôn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để tránh sự kiểm soát tải trọng của các trạm cân trên QL1A, nhiều tài xế xe quá tải đã “mượn tạm” các tuyến đường liên tỉnh, đường liên huyện để hoạt động gây mất an toàn

    Để tránh sự kiểm soát tải trọng của các trạm cân trên QL1A, nhiều tài xế xe quá tải đã “mượn tạm” các tuyến đường liên tỉnh, đường liên huyện để hoạt động, gây mất an toàn giao thông tại các tuyến đường này.

    Bắt đầu từ ngày 1/8/2014, tổ công tác liên ngành do lực lượng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh làm nòng cốt đã ra quân tuần tra, xử lý xe quá tải, xe cơi nới thùng thành trên địa bàn toàn tỉnh. Nắm được tình hình trên, nhiều tài xế đã sử dụng đường nông thôn để né các trạm cân.

    Theo phản ánh của người dân, một trong những tuyến đường thời gian qua có lượng lớn xe tải lưu thông là tuyến QL15A thuộc địa bàn huyện Đức Thọ và Can Lộc, gây ảnh hưởng giao thông nghiêm trọng. Nhiều xe cơi nới cao còn làm đứt một số đường dây điện thoại.

    Né trạm cân, xe quá tải “băm nát” đường nông thôn

     

    Người dân tại tuyến đường này còn cho biết, trước đây, để tránh sự kiểm soát của các cơ quan chức năng, những chiếc xe quá tải đi vào ban đêm.  Sau khi nhận được phản ánh của người dân, lực lượng chức năng đã vào cuộc để kiểm soát tình trạng trên.

    Tuy nhiên, thời gian gần đây, các phương tiện quá tải đã bắt dầu hoạt động trở lại. Không chỉ né trạm cân vào ban đêm, cánh tài xế còn ngang nhiên “đổ bộ” vào ban ngày. Đây cũng là tuyến đường du lịch nối với khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc, mỗi ngày có nhiều xe tham quan qua lại, nên việc ách tắc giao thông trong thời gian gần đây khiến người dân vô cùng bức xúc.

    Trưa ngày 22/8, chúng tôi có mặt tại tuyến đường QL15A đoạn đi qua địa phận huyện Can Lộc và Đức Thọ (Hà Tĩnh). Vào thời điểm này, nhiều chiếc xe quá tải đang ì ạch chọn con đường này để tránh các trạm cân.

    Theo quan sát của chúng tôi, các xe quá tải di chuyển theo hướng Bắc – Nam thường dừng tại phía Bắc thị xã Hồng Lĩnh lên QL8 chạy đến ngã ba Lạc Thiện rẽ và di chuyển dọc theo tuyến QL15A.  Sau khi né các trạm cân, cánh tài xế tiếp tục rẽ lên ngã 3 Quán Trại, thuộc địa phận xã Thường Nga, huyện Can Lộc hướng về thị trấn Can Lộc, hoặc chạy theo tuyến QL15A về Ngã ba Đồng Lộc lên Hương Khê hoặc ra TP Hà Tĩnh và tiếp tục hành trình Nam tiến.

    Dưới đây là một số hình ảnh xe quá tải né trạm cân chạy vào đường QL15A do PV ghi lại:

    Né trạm cân, xe quá tải “băm nát” đường nông thôn

    Xe quá tải né trạm cân, "nghênh ngang" chạy trên đường nông thôn

    Né trạm cân, xe quá tải “băm nát” đường nông thôn

    Sau khi né được các trạm cân của cơ quan liên ngành, chiếc xe này rẽ về hướng thị trấn Can Lộc theo hướng Ngã ba Quan Trại, xã Thường Nga (huyện Can Lộc)

    Né trạm cân, xe quá tải “băm nát” đường nông thôn

    Xe quá tải lấn chiếm hết lòng đường

    Né trạm cân, xe quá tải “băm nát” đường nông thôn

    Nhiều xe cơi nới cao, ảnh hưởng đến đường dây điện tại các khu vực này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ne-tram-can-xe-qua-tai-bam-nat-duong-nong-thon-a47795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Né trạm cân, xe tải lao xuống mương

    Né trạm cân, xe tải lao xuống mương

    (ĐSPL) – Sợ bị lực lượng chức năng kiểm tra, tài xế xe tải cho xe chạy vào con đường khác. Tuy nhiên, chiếc xe đã lao thẳng xuống mương khi chạy qua khúc cua.