+Aa-
    Zalo

    Ném đồng xu vào động cơ máy bay để cầu may, nam hành khách Trung Quốc nhận kết đắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam hành khác 28 tuổi, mang họ Lu, thừa nhận anh là người ném đồng xu vào động cơ máy bay để cầu may. Lu sau đó đã bị bắt giữ và có thể sẽ bị kiện.

    Nam hành khác 28 tuổi, mang họ Lu, thừa nhận anh là người ném đồng xu vào động cơ máy bay để cầu may. Lu sau đó đã bị bắt giữ và có thể sẽ bị kiện.

    Nhân viên an ninh tại sân bay An Khánh kiểm tra động cơ máy bay. Ảnh: shanghai.

    Ngày 17/2 vừa qua, một nhân viên an ninh tại sân bay An Khánh, tỉnh An Huy (Trung Quốc) đã phát hiện ra 2 đồng xu trên mặt đất gần động cơ bên trái của chuyến bay mang số hiệu 8L9960 thuộc hãng Lucky Air đến Côn Minh.

    Sau khi hỏi các hành khách trên chuyến bay, nam thanh niên tên Lu, 28 tuổi đã thừa nhận mình ném tiền xu vào động cơ máy bay. Anh này tin rằng, nó sẽ giúp cho chuyển bay được an toàn, tránh khỏi nguy hiểm.

    Hãng hàng không Trung Quốc ngày 22/2 cho biết họ đã bị thiệt hại 140.000 nhân dân tệ (21.000 USD) vì chuyến bay bị hủy và nhấn mạnh họ sẽ đâm đơn kiện hành khách Lu theo quy định của pháp luật.

    Nếu đồng xu mắc kẹt vào động cơ máy bay, nó sẽ hỏng nghiêm trọng tua-bin và khiến động cơ không thể hoạt động và có thể dẫn tới tai nạn thảm khốc nếu máy bay đang bay trên trời, các kỹ sư cho biết.

    Hành động của Lu đã khiến dư luận Trung Quốc bất bình.

    “Anh ta không cần lên máy bay nữa. Anh ta giờ an toàn rồi”, một người dùng bình luận.

    “Chuyện gì đang xảy ra vậy. Anh ta cũng không đến mức già cả. Anh ta không hiểu gì về an ninh hàng không hay sao? Có thể anh ta chỉ làm vậy để thu hút sự chú ý”, một người khác nhận định.

    Đây là lần thứ 4 có người ném tiền xu vào động cơ máy bay tại Trung Quốc. Vụ việc đầu tiên xảy ra vào tháng 6/2017, một cụ bà 80 tuổi cũng bị phát hiện ném đồng xu vào động cơ máy bay khi sắp cất cánh để cầu mong một chuyến bay an toàn. Vụ việc xảy ra ở sân bay Phố Đông, thành phố Thượng Hải, hậu quả là chuyến bay trễ mất 5 tiếng đồng hồ và bà cụ bị tạm giam.

    “Ném tiền để cầu may là truyền thống lâu đời. Tuy nhiên, có những nơi mà bạn không nên ném xu vào. Động cơ máy bay là một ví dụ”, hãng Lucky Air lý giải.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nem-dong-xu-vao-dong-co-may-bay-de-cau-may-nam-hanh-khach-trung-quoc-nhan-ket-dang-a264086.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan