+Aa-
    Zalo

    Nên mua gì làm quà khi đi du lịch Hàn Quốc?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp, nổi tiếng về ẩm thực, thời trang, các loại nhân sâm, nơi quy tụ của nhiều nhãn hàng điện tử xách tay giá rẻ.

    (ĐSPL) - Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp, nổi tiếng về ẩm thực, thời trang, các loại nhân sâm, nơi quy tụ của nhiều nhãn hàng điện tử xách tay giá rẻ. Dưới đây là những gợi ý mua quà khi đi du lịch Hàn Quốc.

    Nhâm sâm Hàn Quốc 

    Đất nước Hàn Quốc được mệnh danh là xứ sở nhân sâm. Bạn có thể mua nhân sâm tại chợ sâm lớn nhất thế giới là Geumsan.

    Có ba loại chính được bày bán ở đây là nhân sâm tươi, hồng sâm và bạch sâm. Ngoài ra các sản phẩm làm từ sâm cũng được bày bán khá nhiều là rượu sâm, kẹo sâm, cao sâm...

    Mỹ phẩm Hàn Quốc

    Bạn luôn ước ao có được làn da mịn màng, trắng trẻo như các diễn viên Hàn Quốc? Nhân chuyến du lịch này hãy sẵm một vài món mỹ phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như: Skinfood, O’hui, The Face Shop, Missha, VOV.

    Mật ong

    Mật ong ở Hàn Quốc có giá khá đắt đỏ nhưng đi kèm đó là chất lượng rất tốt. Mật ong ở đây giàu vitamin và có mùi vị mạnh đặc trưng. Bạn có thể mua những hũ nhỏ để làm quà cho bạn bè và gia đình tại cửa hàng Ssamziegil.

    Thời trang

    Bạn có thể chọn mua Quần áo Hàn Quốc tại những chợ và trung tâm siêu thị dưới đây:

    Chợ Dongdaemun (Seoul) nằm ở trung tâm thành phố, Dongsungro là con phố mua sắm nổi tiếng nhất tại Daegu. Tập trung nhiều cửa hàng thời trang, tới đây du khách có thể chọn cho mình những bộ quần áo, nữ trang của các hãng thời trang hàng đầu thế giới với mẫu mã mới nhất và chất lượng tốt nhất.

    Khu chợ Dongdaemun - Hàn Quốc

    Myeong-dong (Seoul) có các cửa hàng bách hoá nổi tiếng và các cửa hàng đồ hiệu uy tín. Ở đây cũng có rất nhiều các cửa hàng tầm trung và các sản phẩm bình dân trong các ngõ nhỏ.

    Chợ Namdaemun (Seoul) gần như mở cửa suốt ngày đêm. Hàng hóa ở đây thường rẻ hơn rất nhiều so với bên ngoài.

    Khu phố Tây Itaewon (Seoul) là nơi lý tưởng để tìm các sản phẩm thời trang nổi tiếng thế giới, đồ da và đồ handmade.

    Phố Chungjangno – Seoul: Chợ truyền thống cổ nhất Seoul, nổi tiếng với các món đồ thời trang cổ.

    Phố Mugeo-Dong (Ulsan) là một trong những nơi tham quan mua sắm được yêu thích nhất ở Ulsan.

    Xà phòng sản xuất thủ công

    Susuhun là một cửa hàng rất nổi danh ở Ssamziegil, bán các loại xà phòng làm thủ công với các nguyên liệu tự nhiên. Từ dầu quả argan của Morroco và dầu dừa của Philippin đến sâm Hàn Quốc, mỗi loại xà phòng đều có những tính chất đặc trưng phù hợp với loại da của bạn. Xà phòng được đóng gói đẹp đẽ bằng loại giấy Hàn Quốc truyền thống hay trong các hộp tre.

    Dấu đóng tên Hàn Quốc

    Rất nhiều du khách du lịch Hàn Quốc thích thú với dấu đóng tên này. Trên tầng ba của tòa nhà Ssamziegil là một cửa hàng có tên Callizone chuyên làm các dấu tên thủ công theo yêu cầu. Chỉ mất chừng 20 phút là bạn đã có trong tay một món quà thú vị.

    Ảnh lụa

    Có người nói rằng đã đi du lịch Hàn Quốc thì phải có vài cuộn tranh lụa thì chuyến du lịch Hàn Quốc mới trọn vẹn. Món quà này không chiếm quá nhiều diện tích trong vali vì có thể cuộn lại. Có nhiều kích cỡ khác nhau để du khách du lịch Hàn Quốc lựa chọn, từ những cuộn nhỏ với giá khoảng 25.000 won đến những cuộn lớn mức giá dao động từ 45.000 đến 50.000 won. 

    Đồ thủ công mỹ nghệ

    Các cửa hàng đồ thủ công mỹ nghệ ở Insa-dong, Gahoe-dong và Samcheong-dong là nơi bán các sản phẩm đặc trưng văn hoá Hàn Quốc. 

    Insa-dong (Seoul) nổi tiếng với quần áo truyền thống của Hàn Quốc, trà cổ, các sản phẩm làm từ giấy, đồ thủ công mỹ nghệ và đồ lưu niệm.

    Gahoe-dong (Seoul) bán đồ gốm sứ chất lượng cao và các mặt hàng truyền thống khác.

    Cheongdam-dong (Seoul) là nơi bạn dễ dàng tìm kiếm thứ gì đó để treo trên tường phòng khách.

    Đồ điện tử

    Chợ điện tử Yongsan (Seoul): là chợ điện tử lớn nhất Hàn Quốc. Tại đây bạn có thể ráp một chiếc máy tính, sắm đồ chơi game hoặc các thiết bị điện tử sử dụng trong nhà với giá tương đối rẻ.

    Chợ Namdaemun (Seoul): Khu vực xung quanh cổng thành Sungnyemun có rất nhiều cửa hàng máy ảnh nơi mà bạn có thể dễ dàng mua máy ảnh, lens và các phụ kiện khác (cả mới và cũ).

    Thực phẩm

    Các quý ông nếu đi du lịch Hàn Quốc một mình nhớ mua lá kim - rong biển, bột ớt làm kim chi cho bà xã ở nhà nhé. Món quà nội trợ rất hấp dẫn cho bã xã đó.

    Trà Hàn Quốc

    Trà được gói trong những chiếc hộp xinh xắn chắc chắn sẽ là một món quà tuyệt vời mà bạn lại còn có thế chăm sóc sức khỏe của người thân mình nữa chứ. Nếu có dịp đi du lịch Hàn Quốc thì bạn cũng đừng quên thưởng thức nó nhé.

    Vải Hàn Quốc

    Trên tầng hai Ssamziegil là một cửa hàng có tên Ecotique do Sooyoun thiết kế. Đây là một trong những điểm mà du khách du lịch Hàn Quốc thường xuyên lưu tới.

    LINH AN (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-mua-gi-lam-qua-khi-di-du-lich-han-quoc-a99456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.