+Aa-
    Zalo

    NewJeans, BLACKPINK và những nhóm nữ thống trị K-POP 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2022 được nhìn nhận như thời kì thống trị của các nhóm nhạc nữ K-POP với nhiều cái tên nổi bật như BLACKPINK, TWICE, (G) I-dle, IVE, Aespa...

    Màn phủ sóng của các nhóm nhạc nữ K-POP trong năm 2022 là điều khó có thể phủ nhận, với hàng loạt bản hit cho đến những tour diễn nước ngoài ấn tượng. 

    Trong tháng 9, BLACKPINK làm nên lịch sử khi đứng đầu bảng xếp hạng US Billboard với album "Born Pink", TWICE gặt hái thành công với nhiều bản hit khác nhau. Ca khúc Tomboy của nhóm nữ (G) I-dle đã trở thành một trong những bản hit lớn nhất trong năm ở Hàn Quốc và IVE, Aespa, Le Sserafim và NewJeans - những người tạo nên cốt lõi của thế hệ nhóm nhạc nữ K-pop mới - cũng đang liên tiếp phá vỡ kỷ lục bán album, theo SCMP. 

    newjeans blackpink va nhung nhom nu thong tri k pop 2022 1
    BLACKPINK tại lễ trao giải MTV Video Music Awards ở Mỹ năm 2022. Ảnh: AP.

    Nhóm nhạc "tân binh khủng long" NewJeans đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc và quốc tế. 

    Sau vài giờ phát hành trực tuyến, mini album của nhóm có 3 ca khúc chủ đề “Attention”, “Hype Boy” và “Cookie” đều lọt vào bảng xếp hạng Melon Daily Chart. “Attention” xếp hạng ở vị trí 20 trên bảng xếp hạng real-time của Melon, trở thành ca khúc đạt vị trí debut cao nhất của một nhóm nhạc nữ trong vòng 3 năm qua. NewJeans cũng lọt vào các bảng xếp hạng âm nhạc nổi tiếng khác ở Hàn Quốc như Bugs Daily Chart, Genie Daily Chart, theo Soompi.

    newjeans blackpink va nhung nhom nu thong tri k pop 2022 5
    NewJeans là một phần của thế hệ nhóm nhạc nữ K-pop mới. Ảnh: @newjeans_japan/ Instagram.

    Các nhóm nhạc nữ kỳ cựu như Girls’ Generation, Kara, Mamamoo và EXID, vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ hoặc có màn comeback của riêng họ. Đặc biệt là màn kỷ niệm 15 năm ca hát của Girls’ Generation với full album FOREVER 1 và EXID phát hành album X nhân dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt. 

    newjeans blackpink va nhung nhom nu thong tri k pop 2022 4
    Sự trở lại của Girls’ Generation trong năm 2022. Ảnh: Instagram/ @girlsgeneration.

    Theo SCMP, trong khi các nghệ sĩ nữ K-POP đã có những thời điểm thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc nhưng nhiều người vẫn cho rằng họ không thể bán được nhiều album hoặc vé xem concert như các nghệ sĩ nam.

    Hàng năm, trong khi các nhóm nhạc nam đã đi lưu diễn ở Mỹ và châu Âu, thì những nhóm nữ có tên tuổi chỉ dừng lại ở các chuyến lưu diễn quốc tế ở một số nước châu Á. Tuy nhiên, trong năm 2022, các tour diễn vòng quanh thế giới đều do nhóm nữ dẫn đầu và album bán ra hàng triệu bản đã trở thành điều thường xuyên với họ. 

    newjeans blackpink va nhung nhom nu thong tri k pop 2022 2
    TWICE tại một buổi concert ở Los Angeles, Mỹ vào đầu năm nay. Ảnh: SCMP.
    newjeans blackpink va nhung nhom nu thong tri k pop 2022 3
    Le Sserafim biểu diễn trong Seoul Festa 2022 ở Seoul, Hàn Quốc vào tháng 8. Ảnh: AFP.

    Các ca khúc K-pop của nhóm nữ từng được quảng bá gần như chỉ dành cho khán giả nam, trong đó các fan nữ được coi là thứ yếu. Những chuyên gia trong ngành kinh doanh âm nhạc cho rằng các ngôi sao K-pop nữ không thể thu hút các fandom với phần lớn fan hâm mộ là nữ theo cách mà các nghệ sĩ nam có thể và vẫn đang làm. 

    Mặc dù đúng là chỉ có một số ít - thường là những người đạt được thành công bền vững hoặc có ảnh hưởng về mặt âm nhạc như Girls' Generation và 2NE1 - xây dựng các fandom nữ lâu bền, nhưng suy nghĩ cổ hủ như vậy đã bị gạt sang một bên với một thế hệ nhóm nữ K-POP mới những ngôi sao gây được tiếng vang với toàn bộ lượng thính giả.

    Trong một năm mà âm nhạc của nhiều nhóm nhạc nữ trở nên nổi bật, sự thật rằng các idol nữ K-POP hoàn toàn có thể thu hút mọi đối tượng khán giả tiếp tục được chứng minh. Họ đã chứng tỏ rằng có thể duy trì vị thế trên một sân chơi bình đẳng, đặc biệt là đối với khán giả quốc tế.

    Năm 2022 không phải không chứng kiến những cuộc tranh giành của các nhóm nữ trên bảng xếp hạng, tuy nhiên người hâm mộ có thể nhận ra rằng hàng loạt những chiến thắng và thành tích của các cô gái đã dần được công nhận. 

    Bích Thảo (Theo SCMP) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/newjeans-blackpink-va-nhung-nhom-nu-thong-tri-k-pop-2022-a553538.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan