+Aa-
    Zalo

    Nga bác tin đồn tấn công Ukraine sau ngày 20/2

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng có nhiều đồn đoán về ngày Nga tấn công Ukraine nhưng tất cả đều là giả.

    Ngày 17/2, Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác thông tin đăng trên tờ Politico về việc Nga có thể tấn công Ukraine sau ngày 20/2. "Có vẻ như thông tin giả mạo khác đã được tạo ra. Tôi hy vọng rằng ít nhất bạn và tôi sẽ không tin vào những sự giả dối này", TASS dẫn lời ông Peskov cho hay.

    nga bac tin don co the tan cong ukraine sau ngay

    Nga bác tin đồn tấn công Ukraine. Ảnh minh họa

    20/2 là ngày dự kiến ​​kết thúc cuộc tập trận chung của Nga và Belarus, diễn ra trong tháng này trên lãnh thổ Belarus, gần biên giới Ukraine. Đây là ngày kết thúc Thế vận hội Mùa đông ở Bắc Kinh, cũng như phiên họp cuối cùng của Hội nghị An ninh Munich.

    Trong bối cảnh gia tăng căng thẳng giữa Nga với Ukraine, liên tục xuất hiện những đồn đoán, dự báo về ngày xảy ra chiến tranh giữa hai nước này.

    Có người nói rằng khi mặt đất đóng băng sẽ là thời điểm mà xe tăng Nga có thể lăn qua biên giới Ukraine. Người lại nói rằng đường lầy lội hay không cũng không quan trọng.

    Có người thậm chí còn đưa ra dự đoán dựa trên thời điểm mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa quân vào Ukraine lần trước: vài ngày sau Thế vận hội mùa đông 2014 ở Sochi, hay khi ông đưa quân vào Gruzia đúng thời điểm Thế vận hội Bắc Kinh 2008. 

    Trước đó, phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố Nga có “hơn 150.000 quân xung quanh biên giới Ukraine”, và Washington cũng như các đồng minh khẳng định không ai trong số binh sĩ Nga rút lui. Ông Antony cho rằng, Moskva “đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công chống lại Ukraine trong những ngày tới".

    Giới chức Lầu Năm Góc ngày 17/2 cũng xác nhận những quân nhân cuối cùng trong số 4.700 binh sỹ Mỹ đã được triển khai tới Ba Lan để củng cố hệ thống phòng thủ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dọc theo sườn phía Đông của liên minh quân sự này.

    Hồi tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã ra lệnh bổ sung 3.000 quân từ Nhóm tác chiến thuộc Lữ đoàn bộ binh dù số 82 trực tiếp đến Ba Lan.

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bac-tin-don-tan-cong-ukraine-sau-ngay-20-2-a528730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan