+Aa-
    Zalo

    Nga bán đấu giá căn hộ của Tổng thống Ukraine ở Crimea

    (ĐS&PL) - Chính quyền Nga ở Crimea mới đây xác nhận đã bán đấu giá một căn hộ thuộc sở hữu của Tổng thống Ukraine và vợ tại bán đảo.

    Theo thông tin mới nhất từ RIA Novosti, Bộ Quan hệ Tài sản và Đất đai Crimea cho biết căn hộ thuộc sở hữu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và vợ ở làng Livadia dọc Biển Đen đã được bán đấu giá với số tiền 44,3 triệu rúp (tương đương 478.634 USD).

    Dịch vụ báo chí của bộ này tiết lộ rằng có hai người đã tham gia cuộc đấu giá được tổ chức vào ngày 30/10. Căn nhà được đăng ký dưới tên Đệ nhất phu nhân Olena Zelenskaya với tổng diện tích khoảng 120.000 m2 ban đầu được bán với giá 24,6 triệu rúp (tương đương 265.787 USD).

    Ông Vladimir Konstantinov - người đứng đầu cơ quan lập pháp Crimea do Nga bổ nhiệm nói với RIA Novosti rằng số tiền thu được từ việc bán căn hộ sẽ dùng cho các hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine, cũng như "sự phát triển" của bán đảo Crimea.

    nga ban dau gia can ho o crimea cua tong thong ukraine

    Tòa nhà dân cư có căn hộ từng thuộc quyền sở hữu của Tổng thống Ukraine và vợ. Ảnh: Sputnik

    Trước đó, vào tháng 5, Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov thông báo rằng chính quyền đã nhất trí bỏ phiếu quốc hữu hóa tài sản của các nhà tài phiệt và chính trị gia Ukraine trên bán đảo. Hơn 130 tài sản đã bị chính quyền Crimea tịch thu bao gồm rạp chiếu phim, nhà máy sản xuất, trung tâm mua sắm, nhà máy rượu vang và các công trình ngân hàng.

    Ông Aksyonov sau đó cũng thông báo trên Telegram rằng, trong số các tài sản bị tịch thu có một căn hộ thuộc về vợ chồng Tổng thống Ukraine. Được biết, đây là căn hộ áp mái 3 phòng ngủ nằm trên bờ Biển Đen gần thành phố nghỉ mát Yalta có giá trị ước tính rơi vào khoảng 800.000 USD. Nó được vợ chồng nhà lãnh đạo Ukraine mua từ một ông trùm kinh doanh vào năm 2013 với giá dưới 164.000 USD.

    Tháng 2 năm nay, nghị viện Crimea cũng đã bỏ phiếu quốc hữu hóa khoảng 500 tài sản thuộc sở hữu của các chính trị gia và doanh nhân Ukraine nâng tổng số tài sản thuộc sở hữu của Ukraine bị Nga tịch thu lên con số 700 tài sản.

    Các động thái này diễn ra nhằm đáp trả đạo luật tịch thu tài sản của công dân và doanh nghiệp Nga mà không phải bồi thường được đưa ra ở Ukraine vào năm ngoái. Trong đó, Kiev đã thông qua việc tịch thu hơn 900 tài sản với tổng trị giá 765 triệu USD thuộc sở hữu của Moscow ở nước này.

    Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, nhiều ​​tài sản nhà nước và tư nhân trị giá hàng tỷ USD của Nga cũng đã bị đóng băng hoặc bị tịch thu ở các nước phương Tây. Mỹ và các đồng minh phương Tây được cho là đang tìm cách sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga để tái thiết Ukraine.

    Phương Uyên(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ban-dau-gia-can-ho-o-crimea-cua-tong-thong-ukraine-a597390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan