+Aa-
    Zalo

    Nga bất ngờ dừng tấn công Ukraine ở mặt trận miền Nam

    (ĐS&PL) - Thay vì tập trung tấn công, quân đội Nga ở mặt trận miền Nam lại chuyển trọng tâm vào trinh sát trên không, sử dụng máy bay không người lái và pháo binh cảm tử.

    Ukrinform dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy Tác chiến miền Nam Ukraine ngày 10/3 cho biết, quân đội Nga ở mặt trận miền Nam đã không thực hiện bất kỳ nhiệm vụ tấn công nào trong 2 ngày liên tiếp. Thay vào đó, Moscow bất ngờ chuyển trọng tâm vào trinh sát trên không, sử dụng máy bay không người lái và pháo binh cảm tử.

    “Trong khu vực hoạt động của Lực lượng Phòng vệ phía Nam, một cuộc chiến phản pháo đang diễn ra và đây vẫn là loại hình hoạt động quân sự chính”, báo cáo của Bộ Chỉ huy Tác chiến miền Nam Ukraine nêu rõ.

    Quân đội Ukraine đang giữ vững lập trường, nỗ lực củng cố các vị trí và nỗ lực mở rộng đầu cầu ở bờ Đông sông Dnipro. Báo cáo cũng chỉ ra rằng, một tàu chiến từ hạm đội của Nga vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ chiến đấu ở Biển Azov. Các tàu sân bay tên lửa của Nga đã không rời khỏi căn cứ của họ trong 3 tuần qua.

    nga bat ngo dung tan cong ukraine o mat tran mien nam
    Nga bất ngờ dừng tấn công Ukraine ở mặt trận miền Nam. Ảnh: Getty Images

    Trên toàn tiền tuyến, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông báo tổng số 53 cuộc đụng độ đã được ghi nhận trong ngày 10/3. Trong đó, phần lớn các cuộc tấn công được Nga thực hiện đều nhắm vào các mặt trận Novopavlivka và Avdiivka.

    Lực lượng Nga đã thực hiện 3 cuộc tấn công tên lửa và 74 cuộc không kích đồng thời triển khai hỏa hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 69 lần để tấn công các vị trí của quân đội và các khu định cư dân sự của Ukraine.

    Trong khi đó, máy bay Ukraine đã thực hiện các cuộc không kích vào 10 cụm tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga. Các đơn vị của Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Ukraine đã tấn công 2 cụm quân nhân, vũ khí và thiết bị quân sự Nga, 1 hệ thống tác chiến điện tử cùng 2 hệ thống phòng không.

    Trước đó, trung tướng Oleksandr Pavliuk - Tư lệnh Lực lượng Lục quân Ukraine trong bản tin ngày 6/3 của Đài truyền hình Suspilne từng thừa nhận tình hình là khó khăn nhưng được kiểm soát. Nga đang cố gắng chiếm càng nhiều lãnh thổ Ukraine càng tốt trước khi cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào tháng 3 vì vậy họ đang đưa tất cả mọi thứ vào cuộc tấn công.

    Tướng Ukraine lưu ý rằng xét theo số lượng binh sĩ Nga được cho là đã thiệt mạng và bị bắt giữ, có thể nhận định rằng phía Mosocw đang đưa những quân nhân mới được huy động và chưa qua đào tạo ra chiến trường nhằm nhanh chóng giành thế chủ động.

    Theo ông Pavliuk, hiện vẫn còn một số điểm nóng mà quân đội Nga đang tập trung lực lượng bao gồm Avdiivka, khu vực Chasiv Yar và khu vực Terny hướng về Lyman. Song, ông cũng dự đoán Ukraine sẽ sớm ổn định được tình hình và sẽ làm mọi cách để sẵn sàng chiến đấu, tiến tới các hoạt động tích cực hơn đồng thời nắm bắt thế chủ động.

    Phương Uyên (Theo Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bat-ngo-dung-tan-cong-ukraine-o-mat-tran-mien-nam-a613885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan