+Aa-
    Zalo

    Nga cấm 200 công dân Mỹ nhập cảnh, bao gồm các em ruột của Tổng thống Biden

    (ĐS&PL) - Danh tính các công dân Mỹ bị cấm nhập cảnh vào Nga, gồm em gái và hai em trai ông Joe Biden, được đăng tải cụ thể trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

    Hôm nay (12/11), Nga công bố danh sách trừng phạt đối với 200 công dân Mỹ nữa, bao gồm các nhà lập pháp, quan chức, giám đốc công ty, nhà báo, và người thân của các chính trị gia nổi tiếng. Các cá nhân được nêu tên này bị cấm nhập cảnh Nga vì điều mà phía Nga gọi là "cổ xúy chiến dịch sợ Nga và ủng hộ chế độ Kiev".

    nga trung phat tra dua gia dinh tong thong joe biden 1
     Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

    Trong danh sách trừng phạt của Moscow gồm có em gái và hai em trai của Tổng thống Joe Biden, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre và ông Paul Pelosi, chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

    Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh Nga sẵn sàng đối thoại trung thực với Washington, đồng thời ngăn cản người dân Mỹ và các cơ quan có thẩm quyền kích động chứng bài người Nga. Bộ Ngoại giao Nga khẳng định Nga không tìm kiếm sự đối đầu và sẵn sàng đối thoại trung thực, tôn trọng lẫn nhau.

    Hãng tin Reuters (Anh) nhận định lệnh cấm nhập cảnh nói trên chỉ có tác động tượng trưng, nhưng sẽ khiến quan hệ giữa Nga với Mỹ và các đồng minh của Washington càng xấu thêm.

    Thời gian qua, Nga và phương Tây tuyên bố trừng phạt, đáp trả nhau trên mọi mặt trận kinh tế, chính trị, quân sự, ngoại giao... Nga vượt qua Iran, trở thành quốc gia hứng chịu nhiều lệnh trừng phạt nhất thế giới với hơn 11.000 lệnh. Mỹ và đồng minh đã áp loạt đòn cấm vận với quy mô chưa từng có đối với Moskva.

    Hôm 30/9, Mỹ trừng phạt hơn 1.000 cá nhân và công ty liên quan đến việc Nga sáp nhập 4 vùng miền Đông Ukraine, bao gồm Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga và gia đình các thành viên nằm trong Hội đồng An ninh Quốc gia của Nga.

    Bộ Tài chính Mỹ cũng đã đưa hàng trăm thành viên trong cơ quan lập pháp của Nga, các nhà lãnh đạo cơ sở hạ tầng tài chính và quân sự của Nga vào danh sách trừng phạt mới.

    Phía Mỹ cho biết đã có thêm 57 công ty bị đưa vào danh sách đen hạn chế hoạt động xuất khẩu. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng liệt thêm 900 người vào danh sách hạn chế thị thực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cam-200-cong-dan-my-nhap-canh-bao-gom-cac-em-ruot-cua-tong-thong-biden-a557133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan