+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo “đòn trả đũa” mạnh sau vụ tập kích lãnh thổ gây thương vong ở Belgorod

    (ĐS&PL) - Tổng thống Vladimir Putin cho biết lực lượng Nga sẽ tăng cường tấn công các mục tiêu quân sự trong thời gian tới để đáp trả vụ tập kích gây vong mà Ukraine tiến hành thời gian gần đây.

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 1/1 cho biết, cuộc tấn công nhằm vào thành phố Belgorod cuối tuần qua của Ukraine đã khiến hàng chục người dân thiệt mạng và bị thương. Ông cảnh báo Kiev sẽ không tránh khỏi đòn đáp trả từ Moscow khi tiến hành các hoạt động như vậy.

    Ông Putin nhấn mạnh rằng Nga sẽ không trả đũa bằng các cuộc tấn công bừa bãi vào cơ sở dân sự như cách Ukraine đã làm trước đó mà thay vào đó họ sẽ tập trung tăng cường tấn công vào các mục tiêu và địa điểm quân sự của đối phương.

    nga canh bao don tra dua manh sau vu tap kich lanh tho gay thuong vong o belgorod

    Thiệt hại bên ngoài một tòa nhà chung cư ở Kharkiv (Ukraine) sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga. Ảnh: CNN

    Chủ nhân Điện Kremlin cũng thẳng thắn đưa ra nhận định rằng cuộc tấn công nhằm vào thành phố Belgorod là một “hành động khủng bố”, được thực hiện bằng cách sử dụng vũ khí bừa bãi. “Họ tấn công ngay vào trung tâm thành phố, nơi mọi người đi chơi vào đêm giao thừa. Tất nhiên, đây là một cuộc tấn công khủng bố, không có cách nào khác để mô tả nó”, ông nói.

    Tổng thống Putin lưu ý rằng Nga có khả năng ném bom diện rộng nhằm vào thủ đô Kiev và mọi thành phố khác của Ukraine. Tuy nhiên, Nga không làm điều đó mà sẽ tiếp tục nhắm mục tiêu vào các tài sản và cơ sở hạ tầng quân sự của đối phương. Ông cảnh báo rằng số lượng các cuộc tấn công như vậy chắc chắn sẽ tăng lên đồng thời nhấn mạnh rằng các hoạt động khủng bố của chính quyền Ukraine sẽ không bị bỏ qua. 

    “Chúng tôi đang tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao tại các trung tâm chỉ quy, các địa điểm tập trung quân nhân và lính đánh thuê và trước hết là tại các cơ sở quân sự của đối phương. Đó là những gì chúng tôi sẽ tiếp tục làm”, ông Putin nói.

    Bộ Quốc phòng Nga trước đó cáo buộc Kiev sử dụng hai quả đạn pháo phản lực hạng nặng Olkha mang đầu nổ chùm, cùng nhiều rocket phóng từ hệ thống Vampire do Cộng hòa Czech sản xuất, tấn công nhằm vào thành phố Belgorod - thủ phủ tỉnh cùng tên ở sát biên giới Ukraine hôm 30/12/2023.

    “Các tổ hợp phòng không chặn được hai quả Olkha và phần lớn đạn Vampire. Những mục tiêu còn lại, cùng đầu đạn chùm của rocket Olkha, đã rơi xuống thành phố và gây thương vong. Hậu quả sẽ tồi tệ hơn nhiều nếu các quả đạn Olkha vượt qua được lưới phòng không và đánh vào thành phố", Bộ Quốc phòng Nga cho hay. Cuộc tấn công đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và 111 người khác bị thương.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-canh-bao-don-tra-dua-manh-sau-vu-tap-kich-lanh-tho-gay-thuong-vong-o-belgorod-a605769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan